31/05/2018, 16:00

Cách làm món bánh tart nhân dừa ngon thơm giòn béo

Cách làm bánh tart dừa ngon không khó, khó là do bạn chưa biết những bí quyết, những mẹo nhỏ để có được nhân bánh ngon, vỏ bánh giòn vàng đẹp mắt. Với sự hướng dẫn làm bánh tart dừa vô cùng tỉ mĩ của đầu bếp Zaidap.com sau đây thì bạn sẽ khắc phục được những lỗi khi thực hiện cách nấu bánh ...

Cách làm bánh tart dừa ngon không khó, khó là do bạn chưa biết những bí quyết, những mẹo nhỏ để có được nhân bánh ngon, vỏ bánh giòn vàng đẹp mắt. Với sự hướng dẫn làm bánh tart dừa vô cùng tỉ mĩ của đầu bếp Zaidap.com sau đây thì bạn sẽ khắc phục được những lỗi khi thực hiện cách nấu bánh tart dừa trước đây để có được những chiếc bánh tart dừa ngon và thơm. Còn nếu từ bạn thuộc trường hợp từ trước tới giờ chưa biết bánh tart là gì? Cách làm bánh tart thì qua đây bạn sẽ rõ, cùng theo dõi nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Vỏ bánh tart
    + 1 thìa cafe muối
    + 100 gam bột mì
    + 1 quả trứng gà
    + 15 gam đường cát
    + 20 gam bơ mềm ở nhiệt độ phòng
    + 20 ml sữa tươi
    + Phần nhân dừa cho bánh tart
    + 3 thìa cà phê bột nếp
    + 75 gam đường cát
    + 50 ml vani
    + 50 ml nước
    + 100 gam dừa rám nạo (dừa hơi già)
    + Khuôn bánh tart

    Cách làm bánh tart dừa ngon

    Bước 1: Trong cách làm bánh tart dừa thì việc đầu tiên chúng ta tiến hành làm nhân bánh.

    Đầu tiên ta cho đường vào bát rồi thêm nước hòa cho tan. Tiếp đó ta bắc lên bếp một cái nồi rồi đổ chén nước đường vào đun cho đến khi nước đường sánh lại thì ta cho dừa nạo vào đảo đều.

    Chúng ta sẽ xào cho đến khi dừa chuyển màu trong, nước cạn và đặc sệt lại dẻo dình thì ta cho vani vào rồi sau đó trộn lên cho đều, tắt bếp. Bánh tart dừa ngon không chỉ ở vẻ bề ngoài của vỏ bánh mà bên trong nó, phần nhân dừa cũng phải giòn, ngọt và thơm nữa thì mới hoàn hảo.

    Bước 2: Làm vỏ bánh chính là việc tiếp theo trong bài hướng dẫn làm bánh tart dừa này.

    Trước tiên ta cho bột mì+ muối+ đường+ bơ chảy+ sữa tươi vào chung trong một cái âu rồi trộn lên cho đều.

    Tiếp đến ta tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Với phần lòng đỏ các bạn chia làm hai, một nửa ta để một tí nữa quét lên mặt bánh, nửa còn lại ta cho vào âu bột và trộn đều tay. Sau khi đã có hỗn hợp bột thì các bạn màng bọc thực phẩm bọc lại hoặc dùng một cái khăn ẩm đậy lên cho vào tủ lạnh, chúng ta sẽ ủ bột như vậy khoảng 30 phút.

    Bước 3: Sau khi đã có nhân và vỏ thì ta sẽ tiến hành tạo hình bánh tart nhân dừa

    – Các bạn cho bột ra một mặt phằng rồi dùng gậy cán bột cán cho bột mỏng ra, độ dày chừng 4 mm. Sau đó ta dùng khuôn bánh tart rồi dàn bột đều lên khuôn.

    – Tiếp tục ta cho phần nhân dừa lên vỏ bánh.

    – Sau đó ta lại cán mỏng thêm một miếng bột nữa rồi dùng dao chấn miếng bột thành nhiều sợi nhỏ. Tiếp đó ta sẽ dùng xếp những sợi bột này lên trên mặt bánh tạo thành hình caro.

    – Tiếp đến ta sẽ dùng cọ nấu ăn nhúng vào bát lòng đỏ đã để lại lúc nãy và quét lên từng sợi bột này. Việc quét lòng đỏ trứng trước khi nướng sẽ giúp đem đến cho ta những chiếc bánh tart dừa hương vị mới với màu vàng và mùi hương hấp dẫn.

    Bước 4: Bây giờ thì ta chỉ việc cho các khuôn bánh vào lò nướng. Ta nướng ở nhiệt độ 180 độ C và nướng trong khoảng 12 đến 15 phút thì bánh chín. Vậy là đã hoàn thành cach lam banh tart dua lúc này ta chỉ cần lấy bánh ra để nguội là có thể thưởng thức.

    Món bánh tart dừa không phải có nguỗn gốc chính ở Việt Nam, thực ra công thức gốc của nó là ở châu Âu và khi vào Việt Nam với một vài biến tấu và kết hợp đã tạo nên một món bánh thơm ngon, dân dã và gần gũi với ẩm thực Việt. Cách làm bánh tart dừa ngon là phải biết những bước mà chúng tôi vừa chia sẽ, bạn sẽ có ngay một món bánh vừa giòn vừa thơm mà lại vừa béo.

    Ngoài ra cũng tương tự cách làm trên bạn có thể có ngay món bánh tart trứng nếu bỏ qua bước làm nhân bánh. Hoặc nếu bạn thích một món bánh tart thuần Âu thì gợi ý cho các bạn làm món bánh tart táo nhé!


    0