31/05/2018, 16:00

Cách làm món thịt chân giò hầm thuốc bắc đơn giản mà đậm đà

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc luôn là từ khóa tìm kiếm hàng đầu nếu chị em muốn có một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng vừa có tác dụng trị bệnh. Có nhiều cách làm món chân giò hầm , có nhiều cách kết hợp nguyên liệu, mỗi cách kết hợp lại là một hương vị và một công dụng riêng nhưng nói chung tất ...

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc luôn là từ khóa tìm kiếm hàng đầu nếu chị em muốn có một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng vừa có tác dụng trị bệnh. Có nhiều cách làm món chân giò hầm, có nhiều cách kết hợp nguyên liệu, mỗi cách kết hợp lại là một hương vị và một công dụng riêng nhưng nói chung tất cả đều ngon và rất bổ ích. Món chân giò hầm thuốc bắc cũng vậy, cùng sự kết hợp với nấm và cà rốt làm cho thịt ngọt hơn, đậm đà hơn cung cấp thêm nhiều vitamin, dưỡng chất cho cơ thể. Nếu bạn ngại làm món này vì khá phức tạp thì không sao vì đã có cách làm chân giò hầm thuốc bắc đơn giản của Zaidap.com đây.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Một gói thuốc bắc (có đầy đủ táo tàu, hoài sơn, cao kỳ tử, hạt sen, nhãn nhục, thục địa, kim châm)
    + 1 chiếc chân giò heo (khoảng 1 kg)
    + 1 củ cà rốt
    + 50 gam nấm đông cô
    + Gia vị: Muối, bột ngọt, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn
    + 500 ml nước dừa xiêm

    Cách làm chân giò hầm thuốc bắc bổ dưỡng

    Bước 1: Đầu tiên chân giò sau khi mua về các bạn đem làm sạch lại bằng cách quan sát xem nếu còn lông thì ta cạo cho sạch rồi sau đó đem rửa với nước muối  pha loãng cho thật sạch. Tiếp đó ta rửa lại với nước lạnh rồi dùng dao chặt thành những miếng nhỏ sao cho vừa ăn. Một gợi ý nhỏ cho mọi người là nếu có thể các bạn hãy sử dụng chân giò dê, món chân dê hầm thuốc bắc đem đến hương vị mới lạ hơn nhưng cũng đậm đà và bổ dưỡng không kém.

    Bước 2: Tiếp tục ta bắc lên bếp một nồi nước đun cho đến khi sôi thì cho chân giò vào chần sơ, chúng ta chần chân giò qua nước sôi mục đích là để cho chân giò bay sạch mùi hôi khó chịu. Sau khi chần thì ta vớt ra rồi đem rửa lại với nước lạnh một lần nữa rồi vớt ra để cho ráo nước. Tiếp đó ta cho vào âu chân giò 1 thìa cafe muối+ 1 thìa cafe hạt tiêu trộn lên cho đều và ướp trong khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ để cho chân giò được ngấm và thấm đều gia vị thì thịt chân giò hầm thuốc bắc mới đậm đà được.

    Bước 3: Chúng ta sẽ tiến hành sơ chế các loại rau củ mà mình đã chuẩn bị. Với cà rốt các bạn đem gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. Nấm đông cô ta cho vào thau nước lạnh ngâm cho đến khi nở mềm thì vớt ra cắt chân và rửa sạch lại một lần nữa rồi để ráo. Còn thuốc bắc thì ta cũng nên đem rửa qua nước một lần để cho trôi bụi nhé! Nếu các bạn muốn trị bệnh đau đầu, thiếu máu hay những bà bầu khi mang thai gặp nhiều vấn đề về sức khỏe thì ta nên thử làm món chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu, cũng tương tự cách làm này chỉ là thêm nguyên liệu ngải cứu vào thôi, hoặc là món chân giò hầm hạt sen cũng chỉ thêm nguyên liệu hạt sen vào. Lưu ý là các bạn không nên kết hợp quá nhiều nguyên liệu với nhau nhé.

    Bước 4: Bước tiếp theo của cách làm chân giò hầm thuốc bắc là ta cho lên bếp một cái nồi có  trong đó khoảng nửa lít nước dừa xiêm pha với 1 lít nước lạnh. Tiếp đó ta cho thuốc bắc vào và đun với lửa vừa.

    Bước 5: Chúng ta sẽ đun cho đến khi nước sôi và chuyển màu nâu đỏ thì trút phần thịt chân giò đã ướp gia vị vào. Chỉnh lửa nhỏ lại và tiếp tục hầm. Hầm như vậy cho đến khi chân giò chín mềm thì ta trút cà rốt+ nấm đông cô vào hầm cùng. Tiếp tục hầm cho đến khi tất cả các nguyên liệu đều chín mềm thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp. Vậy là món chân giò hầm nấm và thuốc bắc đã ra lò.

    Món chân giò hầm thuốc bắc thành phẩm với mùi hương đặc trưng của thuốc bắc, nhưng lại không quá khó chịu như thuốc bắc trị bệnh thông thường. Thịt chân giò thấm vị, mềm ngọt vô cùng bổ dưỡng. Với cách làm chân giò hầm thuốc bắc đơn giản này thì các bà nội trợ không còn phải ngại khi vào bếp nữa, chỉ qua vài thao tác là có món ăn đậm đà, bổ dưỡng rồi.

    Mách nhỏ: Nếu sản phụ bị thiếu sữa thì các bạn có thể thực hiện cách làm này hoặc có thể làm món chân giò hầm sữa, hoặc nếu nấu cho bé ăn thì cũng nên làm món này vì hương vị nhẹ dịu, dễ chịu. Và cũng nên thực hiện món chân giò hầm kiểu Đức để đem đến một hương vị mới lại hơn cho cả gia đình.


    0