31/05/2018, 15:07

Cách làm món mực tươi chiên giòn dai đúng điệu

Cách làm mực chiên giòn là món ăn hấp dẫn ngay từ cái nhìn với màu vàng rộm của lớp bột tẩm bên ngoài được chiên vừa tới, cắn một miếng mực đầu tiên sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn, ngay sau đó sẽ là cảm giác mềm, vị ngọt tự nhiên của mực mà cách làm mực tươi chiên giòn giữ lại được một cách hoàn ...

Cách làm mực chiên giòn là món ăn hấp dẫn ngay từ cái nhìn với màu vàng rộm của lớp bột tẩm bên ngoài được chiên vừa tới, cắn một miếng mực đầu tiên sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn, ngay sau đó sẽ là cảm giác mềm, vị ngọt tự nhiên của mực mà cách làm mực tươi chiên giòn giữ lại được một cách hoàn hảo nhất. Cách làm món mực chiên giòn không chỉ ngon khi dùng với cơm mà cũng sẽ vô cùng hấp dẫn khi thưởng thức cùng cốc bia tươi mát lạnh, hoặc nhắm với ly rượu ấm nồng thì tuyệt biết bo. Với cách làm món mực tẩm bột chiên giòn cực dễ chế biến nên có thể thực hành bất cứ khi nào nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Trứng gà: 1 quả
    + Dầu ăn, tương ớt, muối, tiêu, đường
    + Mực tươi: 500 gr
    + Bột năng: 200 g

    Cách làm mực chiên giòn

    – Mực làm sạch, khía vẩy rồng.

    – Đánh tan trứng gà.

    – Ướp mực với muối + tiêu.

    – Cho mực vào nhúng trứng gà rồi lăn bột năng.

    – Cho mực vào chảo ngập dầu chiên vàng, khi chiên để lửa lớn để dầu không ngấm nhiều vào mực, chú ý không để mực dính vào đáy chảo chiên.

    – Chiên mực vàng thì vớt ra để ráo dầu.

    – Xếp mực lên đĩa có để xà lách cùng vài miếng cà chua và dưa chuột.

    Cách làm mực chiên giòn nếu có thêm chút tương ớt cay cay, hoặc chút xí muội để chấm kèm thì sẽ trở nên vô cùng ngon miệng đó nhé.


    0