31/05/2018, 15:06

Cách làm thịt bò thuôn hành răm siêu mới lạ

Thịt bò thuôn hành răm là món ăn chủ yếu được dùng để ăn chơi nhưng nếu sử dụng để ăn trong thực đơn chính cũng là lựa chọn khá tuyệt vời. Với màu sắc khá đặc trưng là màu nâu của thịt bò, tô điểm thêm là màu xanh bắt mắt của rau, nước canh lại trong, cùng đó là hương hành răm cực độc đáo khiến ...

Thịt bò thuôn hành răm là món ăn chủ yếu được dùng để ăn chơi nhưng nếu sử dụng để ăn trong thực đơn chính cũng là lựa chọn khá tuyệt vời. Với màu sắc khá đặc trưng là màu nâu của thịt bò, tô điểm thêm là màu xanh bắt mắt của rau, nước canh lại trong, cùng đó là hương hành răm cực độc đáo khiến cho món canh thịt bò thuôn hành răm trở thành món ăn hấp dẫn vô cùng. Cách làm thịt bò thuôn hành răm khá đơn giản nên các chị em có thể chế biến ngay tối nay để cả gia đình cùng thưởng thức và cảm nhận món ăn có hương vị mới lạ này nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt bò mềm: 300 gr
    + Rau răm: 1 bó nhỏ
    + Hành khô: 1 củ
    + Dầu ăn
    + Hành hoa: 20 gr
    + Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, mì chính

    Cách làm thịt bò thuôn hành răm

    – Lột sạch vỏ hành khô rồi đập dập và bằm nhuyễn.

    – Rau răm cùng hành hoa đem rửa sạch và thái khúc ngắn.

    – Thịt bò thái miếng mỏng, ngang thớ rồi ướp cùng nước mắm + dầu ăn + hạt tiêu.

    – Bắc nồi đun sôi nước rồi nêm gia vị như nấu canh bình thường, sôi lên thì thả thịt bò vào, nấu cho sôi trở lại thì tắt bếp.

    – Cho hành và rau răm vào bát rồi múc canh đổ vào, ăn luôn khi còn nóng.

    Chỉ với những bước thực hiện đơn giản và nhanh chóng, các chị em đã có được món thịt bò thuôn hành răm thơm ngon ngoài sức tưởng tượng luôn nhé!


    0