31/05/2018, 15:06

Cách làm món mướp đắng nhồi thịt hấp gây “nghiện” cả nhà

Cách làm mướp đắng nhồi thịt hấp là công thức chế biến món ăn mang đến rất nhiều lợi ích đối với người sử dụng. Ngoài việc thanh nhiệt, ngon miệng, làm mới bữa cơm gia đình, mướp đắng còn có tác dụng tốt trong việc chữa chứng đau đầu, tạo cảm giác bớt ngán hơn khi sử dụng những món nhiều dầu mỡ ...

Cách làm mướp đắng nhồi thịt hấp là công thức chế biến món ăn mang đến rất nhiều lợi ích đối với người sử dụng. Ngoài việc thanh nhiệt, ngon miệng, làm mới bữa cơm gia đình, mướp đắng còn có tác dụng tốt trong việc chữa chứng đau đầu, tạo cảm giác bớt ngán hơn khi sử dụng những món nhiều dầu mỡ hay chất đạm, đó cũng là những yếu tố ghi điểm của cách làm món mướp đắng nhồi thịt hấp đối với các chị em nội trợ. Nguyên liệu làm món mướp đắng nhồi thịt hấp tuy không khó kiếm nhưng đều là những nguyên liệu tuyệt vời trong việc khơi dậy vị giác của người ăn. Hơn thế nữa, với cách chế biến không sử dụng nhiều dầu chiên hay những gia vị gây cảm giác ngán, mướp đắng nhồi thịt hấp thực sự là món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng, lại còn rất dễ thưởng thức nữa nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt nạc vai: 200 gr
    + Tôm tươi: 100 gr
    + Mướp đắng non: 3 quả
    + Hành khô: 1 củ
    + Nấm hương: 5 gr
    + Mộc nhĩ: 5 gr
    + Gia vị: hạt tiêu, nước mắm, mì chính, muối

    Cách làm món mướp đắng nhồi thịt hấp gây “nghiện” cả nhà

    Cách làm mướp đắng nhồi thịt hấp

    – Rửa sạch mướp đắng rồi cắt thành các khoanh tròn khoảng 1cm.

    – Đun sồi nước sôi và thả mướp đắng vào trần qua để mướp đắng hơi chín.

    – Rửa sạch tôm rồi đem bọc vỏ, băm nhỏ.

    – Làm sạch thịt nạc, thái miếng sau đó cùng băm nhuyễn.

    – Ngâm mộc nhĩ và nấm hương cho nở, cắt chân rồi băm nhỏ.

    – Cho toàn bộ các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, thêm hành khô băm nhỏ cùng với mì chính, hạt tiêu và nước mắm vào âu lớn, trộn đều rồi nhồi vào khoanh mướp đắng.

    – Xếp mướp đắng đã nhồi nhân lên đĩa và cho vào hấp đến khi chín mềm.

    – Hấp xong mướp đắng ta nhấc đĩa ra, bày mướp nhồi thịt sang một đĩa khác và trang trí thêm nếu muốn là có thể dùng ngay.

    Cách làm mướp đắng nhồi thịt hấp có thể sẽ hơi khó khăn đối với những người không quen ăn vị đắng, nhưng vị đăng của mướp là vị đắng tự nhiên và cũng khá nhẹ nhàng, nên một khi đã nếm thử thì chắc chắn sẽ vô cùng yêu thích món ăn này.


    0