31/05/2018, 15:06

Cách làm nghêu hấp Thái đơn giản chua cay trọn vị

Cách làm nghêu hấp Thái mang hương vị đặc trưng chính là hương ấm nồng của các loại phụ gia gồm sả, gừng, ớt, ngoài ra còn có hương đặc trưng của lá quế và nghêu ngọt thanh. Nhưng trên tất cả, vị chua chua cay cay vẫn là vị đặc trưng nhất của cách làm nghêu hấp kiểu Thái . Bữa cơm tối cuối tuần ...

Cách làm nghêu hấp Thái mang hương vị đặc trưng chính là hương ấm nồng của các loại phụ gia gồm sả, gừng, ớt, ngoài ra còn có hương đặc trưng của lá quế và nghêu ngọt thanh. Nhưng trên tất cả, vị chua chua cay cay vẫn là vị đặc trưng nhất của cách làm nghêu hấp kiểu Thái. Bữa cơm tối cuối tuần mà có chút ngán đồ nhiều đạm thì cách làm nghêu hấp Thái đơn giản lại mới lạ quả là lựa chọn sáng suốt. Cách làm nghêu hấp Thái ngon ngoài việc làm nổi lên vị cay chua, cũng rất quan trọng trong việc tạo nên hương thơm đặc trưng của các loại phụ gia dùng kèm.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Nước dùng: 200ml
    + Sả, giấm, hạt nêm, đường, dầu ăn, dầu màu điều, ớt tươi
    + Nghêu: 1kg
    + Gừng, riềng, tỏi, sả và ớt băm nhuyễn, lá chanh xắt sợi
    + Thơm: 1/4 trái

    Cách làm nghêu hấp Thái đơn giản, chua cay trọn vị

    Cách làm nghêu hấp Thái

    – Cạo sạch vỏ gừng, riềng rồi đem băm nhuyễn một phần bằng 1 thìa, phần còn lại chỉ cần đập dập, thơm (dứa) thái lát mỏng, sả cắt khúc.

    – Rửa sạch nghêu rồi ngâm nước gạo, hoặc nước lã có pha ớt tươi để nghêu nhả hết chất bẩn.

    – Cho nghêu đã rửa sạch vào nồi hấp đến khi nghêu há miệng thì tắt bếp, để lại khoảng ½ chén nước luộc nghêu.

    – Phi tỏi và sả cho thơm rồi thêm vào cả gừng, ớt băm, riềng cùng chút dầu ăn và dầu điều.

    – Đổ nước dùng vào nồi cùng với nước nghêu + thơm + gừng + riềng + sả khúc + lá chanh nấu sôi trong 5 phút, thêm vào 1 muỗng giấm và hạt nêm, đường.

    – Đổ hỗn hợp nước vào nồi đất, đun sôi lại thì thả nghêu vào và tắt bếp, pha thêm bát mắm chua ngọt để dùng kèm là xong.

    Cách làm nghêu hấp thái thực sự là chọn lựa hoàn hảo cho những người thích chua cay, nhưng nếu không ăn được cay thì khi chế biến có thể giảm bớt độ cay một chút, tất nhiên, nó cũng đồng nghĩa với việc giảm bớt vị đặc trưng của món ăn đó nhé.


    0