31/05/2018, 15:07

Cách làm món ngao hấp rượu trắng siêu độc đáo

Cách làm ngao hấp rượu là công thức làm món hấp mang đến hương vị khá mới lạ nhờ sự kết hợp giữa vị ngọt nhẹ, thanh của ngao cùng hương nồng, chút cay nhẹ của rượu trắng. Không giống như ngao hấp rượu vang , việc sử dụng rượu trắng khi chế biến món ăn này sẽ khiến món ngao hấp rượu mang hương ...

Cách làm ngao hấp rượu là công thức làm món hấp mang đến hương vị khá mới lạ nhờ sự kết hợp giữa vị ngọt nhẹ, thanh của ngao cùng hương nồng, chút cay nhẹ của rượu trắng. Không giống như ngao hấp rượu vang, việc sử dụng rượu trắng khi chế biến món ăn này sẽ khiến món ngao hấp rượu mang hương vị đậm tính thuần Việt hơn rất nhiều. Dù là ngày lạnh hay thậm chí là giữa những ngày hè, cách làm món ngao hấp rượu vẫn là lựa chọn cực tuyệt vời cho bữa cơm tối của gia đình.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Rượu trắng: 50ml
    + Ngao: 1kg
    + Ớt tươi: 1 quả
    + Mù tạt
    + Chanh tươi: 1 quả
    + Gừng: 1 mẩu nhỏ
    + Rau răm
    + Gia vị: hạt nêm, mì chính, bột canh

    Cách làm ngao hấp rượu

    – Nhặt rau răm rồi rửa sạch, sau đó để rổ cho ráo nước.

    – Rửa gừng rồi cạo vỏ và thái chỉ.

    – Ớt tươi bỏ hạt và thái lát.

    – Ngâm ngao vào nước pha muối loãng trong khoảng 2 giờ cho sạch rồi chả rửa lại thật kĩ.

    – Bỏ ngao vào nồi cùng nửa bát con nước + gừng + bột ngọt + hạt nêm + rượu và đun sôi đến khi ngao tách vỏ thì gắp ra bát lớn.

    – Pha muối tiêu chanh có thêm ớt và mù tạt để ăn kèm.

    Với cách làm ngao hấp rượu này, một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn đã sẵn sàng mang đến cho bạn một cảm nhận cực kì độc đáo mà ấn tượng cũng rất khó quên.


    0