30/01/2018, 11:26

Cách làm món măng chua xào lòng gà ngon cơm đậm đà khó quên

chúng ta cùng nhau thực hiện nhé. Các bạn nào không có nhiều thời gian thì hãy cùng với tôi vào bếp để học cách chế biến món ăn này nhé. Chắc chắn các bạn sẽ có một bữa tối nhanh gọn nhưng lại không hề đơn điệu. Lòng gà xào măng là cách làm tôn lên hương vị của hai loại nguyên liệu này tạo ...

chúng ta cùng nhau thực hiện nhé. Các bạn nào không có nhiều thời gian thì hãy cùng với tôi vào bếp để học cách chế biến món ăn này nhé. Chắc chắn các bạn sẽ có một bữa tối nhanh gọn nhưng lại không hề đơn điệu. Lòng gà xào măng là cách làm tôn lên hương vị của hai loại nguyên liệu này tạo nên sự cộng hưởng đặc biệt cuốn hút, tạo cho chúng mình có được một hương vị mới lạ mà lại rất cuốn hút. Không phải tự dưng mà lòng gà xào măng chua ngon được lòng nhiều người dù là một món ăn đơn giản, không cao lương mĩ vị gì, nhìn và cách chế biến đều hấp dẫn nhưng hương vị thì thật là ngon đậm đà. Để biết được sự hấp dẫn của món ăn này, tối nay mời các bạn cùng vào bếp với 7monngonmoingay.vn và cùng học cách làm món măng chua xào lòng gà đơn giản.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món lòng gà xào măng chua

  • 500g măng chua
  • 2 bộ lòng gà
  • 100g gồm hành lá rau mùi
  • 5 quả ớt sừng
  • 50g hành và tỏi khô
  • Chanh: 1 quả
  • Gia vị bao gồm: Muối, mì chính, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, ớt bột, hạt tiêu.

Cách làm măng xào lòng gà ngon

Bước 1: Măng tước miếng nhỏ rồi rửa sạch với nước. Sau đó ta cho vào nồi luộc rồi đổ ra rửa lại 1 lần nữa, vớt ra để cho ráo nước. Có thể sử dụng măng tươi xào nhưng sẽ không ngon bằng măng chua xào.

Tiếp tục trong khi chờ luộc măng thì bạn có thể sơ chế lòng gà để tiết kiệm thời gian cách làm măng xào lòng gà. Trước tiên ta bóp lòng gà với muối thật kĩ rồi rửa lại với nước cho thật sạch và thái vừa ăn, sau đó đem ướp với 1 thìa café hạt nêm. Còn phần hành, ngò gai bạn rửa sạch rồi cắt khúc ngắn, hành khô thì ta xắt lát.

Cách làm món măng chua xào lòng gà đơn giản mà ngon tròn vị- hình 2

Bước 2: Phi thơm hành khô với 1 thìa canh dầu ăn rồi cho lòng gà vào xào, các bạn đảo đều tay khoảng 3 phút với lửa vừa là lòng gà chín. Sau đó trút ra dĩa để riêng, cách xào măng lòng gà cần phải xào lòng trước vì lòng nhanh chín hơn măng mà măng lại cần xào lâu thì mới ngon.

Cách làm món măng chua xào lòng gà đơn giản mà ngon tròn vị- hình 3

Bước 3: Tiếp đó chúng ta cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn nữa và trút măng vào đảo đều, nêm thêm vào đó 2 thìa café hạt nêm. Đảo đều và xào cho kĩ thì măng xào lòng gà ngon hơn, thấm hơn, đậm vị hơn.

Măng chín ta trút lòng gà đã xào vào và đảo đều cùng măng, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi thêm hành+ ngò gai vào và tắt bếp.

Cách làm món măng chua xào lòng gà đơn giản mà ngon tròn vị- hình 4

Món măng xào lòng gà dậy mùi rất thơm vị chua của măng chỉ còn lại dịu nhẹ và đậm đà hơn lòng gà cũng vậy trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Không cần phải mất nhiều công sức, không cần phải tốn nhiều tiền để được ăn ngon, đơn giản như cách làm măng xào lòng gà thì cũng đã có được bữa tối tròn vị rồi.

Măng xào với gì ngon? Có một điểm đặc biệt là măng chua kết hợp với các nguyên liệu đều giúp tôn lên vị ngon của chúng đặc biệt là khi xào như món măng khô xào thịt bò hoặc là chẳng cần chút thịt thà gì cả măng xào chay vẫn ngon và đầy sức hấp dẫn.

0