30/01/2018, 11:26

Cách làm đậu phụ thơm mềm hấp dẫn ngay tại nhà

là loại thực phẩm được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình. Từ đậu phụ bạn có thể làm được nhiều món ăn khác nhau như rán, sốt cà chua...Với một món ăn thông dụng như vậy, nên hôm nay 7monngonmoingay.vn quyết định sẽ chia sẻ công thức làm đậu phụ ngon, đạt chuẩn, các bạn cùng tham khảo ...

là loại thực phẩm được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình. Từ đậu phụ bạn có thể làm được nhiều món ăn khác nhau như rán, sốt cà chua...Với một món ăn thông dụng như vậy, nên hôm nay 7monngonmoingay.vn quyết định sẽ chia sẻ công thức làm đậu phụ ngon, đạt chuẩn, các bạn cùng tham khảo nhé.  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g đậu nành.
+ 30ml giấm ăn.
+ 3 lít nước.
+ 1 muỗng muối.

Cách làm đậu phụ đơn giản ngay tại nhà vừa tươi vừa non lại vừa ngon

Cách làm đậu phụ

Bước 1: Ngâm đậu nành

Các bạn đem đậu nành rửa sạch và ngâm với nước ấm trong khoảng nửa ngày rồi sau đó lọc bỏ vỏ.

Bước 2: xay nhỏ đậu nành

Đậu nành đã bỏ vỏ chúng ta cho đậu vào máy xay sinh tố cùng nước  ấm và xay nhuyễn rồi lọc lấy nước.

Bước 3: Ủ đậu nành

Cho nước đậu nành vào nồi. Sau đó một tay cho giấm vào một tay khuấy đều, cho khoảng 1 chén nhỏ dấm thôi nhé! Khi nước đậu bắt đầu lắng thì đậy nắp nồi lại và ủ khoảng 20-30 phút. Sau khi ủ, đậu sẽ thành óc đậu có nước màu vàng trong, chúng ta sẽ gạn phần nước ấy đi.

Bước 4: Hoàn thành món đậu

Các bạn lấy một cái khăn sạch và trải vào khuôn tiếp theo múc óc đậu vào khuôn. Sau đó gấp mép khăn và đậy nắp khuôn. Để nén đậu chúng ta đặt một vật nặng vừa phải lên trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, các bạn chỉ việc nhẹ nhàng túm các góc khăn nhấc đậu-giờ đã là đậu phụ- ra khỏi khuôn là xong!

Đậu phụ là món ăn không thể thiếu hàng ngày, vì thế bạn hãy học ngay công thức làm món đậu này tại nhà để đảm bảo vệ sinh nhé. Chúc bạn thành công nha. 

0