15/06/2018, 11:11

Cách làm món cá ngừ kho nước mía với thịt ba chỉ thơm ngon lạ miệng dễ làm

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 3 khứa (lát) cá ngừ (500g) + 1 muỗng xúp tỏi băm. + 1 muỗng xúp hành tím băm. + 1 muỗng cà phê nước màu dừa. + 2 khúc mía lau. + 1 muông cà phê ớt bột. + 2/3 chén nước dừa xiêm. + Nước mắm, đường, Muối, tiêu, Dầu ăn. + 100g thịt ba chỉ. Mách ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 3 khứa (lát) cá ngừ (500g)
+ 1 muỗng xúp tỏi băm.
+ 1 muỗng xúp hành tím băm.
+ 1 muỗng cà phê nước màu dừa.
+ 2 khúc mía lau.
+ 1 muông cà phê ớt bột.
+ 2/3 chén nước dừa xiêm.
+ Nước mắm, đường, Muối, tiêu, Dầu ăn.
+ 100g thịt ba chỉ.
Mách nhỏ:
Trộn thịt với hỗn hợp hành tỏi giã nhuyễn trên chảo nóng giúp gia vị thấm nhanh vào thịt cá, tiết kiệm thời gian chế biến. Thông thường món kho có thêm chút đường để cân bằng các vị. Nhưng kho với nước mía thì không cần nêm đường.

Món ngon mỗi ngày từ cá trong đó cá ngừ rất ngon. Thịt cá ngừ chín vừa, bùi bùi, tuy hơi khô như được bù lại bằng nước sốt sánh sệt làm từ thơm và nước mía. Chan nước sốt này vào chén cơm trắng, ăn kèm một miếng cá ngừ, một miếng thơm, còn gì ngon lành và đậm đà hơn nữa cho bữa cơm gia đình ấm cúng của mình nhé!

-1

I. Chọn lựa thực phẩm:

– Cá ngừ: chọn mua 3 lát (khứa) ở phần đặc thịt, nặng độ 500g. Nếu mua nguyên con cá thì tối thiểu nặng l,5kg, chế biến thành 2 món: đầu đuôi nấu canh, phần giữa đặc thịt dùng kho. Khi mua nguyên con cá ngừ, chọn con cá có da xanh đen không bị bạc hay bị tróc, mình cứng, mang cá đỏ tươi, mắt cá trong là cá còn tươi. Thịt cá ngừ tươi khi nấu chín có màu trắng tự nhiên, không tanh và không bở thịt.
II. Cách làm:
Chuẩn bị:
– 3 lát cá ngừ: rửa sơ lại, để ráo, ướp với tiêu + muôi, để 30 phút cho thấm.
– Nếu mua nguyên con cá ngừ: Rửa sạch cá với nước muối, để ráo, móc bỏ mang và ruột cá. cắt đầu cá và đuôi cá để riêng (dùng làm các món khác), phần giữa cắt lát ướp với tiêu + muối + nước màu, để 30 phút cho thấm.

– Thịt ba chỉ: rửa sạch, xắt lát mỏng.

– Mía lau: róc vỏ, rửa sạch, chặt khúc lOcm và chẻ mỏng làm 4 hay 6.
Chê biến:
– Đặt chảo lên bếp với 2 muỗng xúp dầu ăn, phi thơm hành tím băm + tỏi băm, cho thịt ba chỉ vào xào hơi vàng, cho ớt bột vào trộn đều, cho nước dừa xiêm vào nấu sôi, nhắc xuống.
– Xếp mía vào đáy nồi, trên xếp đều cá, chế vào nước ướp cá + nước dừa xiêm. Đặt nồi lên bếp nấu sôi VỚẬ lửa lớn, khi vừa sôi hạ lửa nhỏ, đậy nắp, nấu liu riu đến khi nước cạn còn Vố, nêm nếm lại, rắc tiêu và nhắc xuống.
Trình bày:
– Gắp cá ngừ và thịt kho ra đĩa với ít nước kho. Dọn ăn nóng với cơm.
Yêu cầu:
– Cá thấm gia vị, không tanh, nêm vừa mặn.

-2

Thành phẩm đây nhé cả nhà. Do có nước mía nên không cần phải cho nước hàng mà cá kho vẫn có màu vàng nâu cánh gián cực đẹp mắt nhé. Thịt cá ngừ kho thơm, bùi bùi, cay nóng hôi hổi, nước sốt sánh, thơm ngon đậm đà, ăn đưa cơm phải biết đấy nhé.

Tham khảo thêm video dạy cách cá ngừ kho nước mía  nhé

http://www.youtube.com/watch?v=myMrrtBihTY


0