31/05/2018, 11:12

Cách làm món bò kho với ngô ngọt ngon không thể chê

Khác với bò kho truyền thống, với cách làm món bò kho ngô ngọt, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu hết sức đơn giản, công đoạn tẩm ướp và nấu nướng cũng được rút ngắn đi rất nhiều. Bò kho ngô ngọt là một sáng tạo cực thú vị cho món ăn thêm hấp dẫn. Bò kho có vị mềm đậm đà ăn kèm cùng ngô ...

Khác với bò kho truyền thống, với cách làm món bò kho ngô ngọt, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu hết sức đơn giản, công đoạn tẩm ướp và nấu nướng cũng được rút ngắn đi rất nhiều.

Bò kho ngô ngọt là một sáng tạo cực thú vị cho món ăn thêm hấp dẫn. Bò kho có vị mềm đậm đà ăn kèm cùng ngô ngọt cực kỳ lạ miệng. Hãy thử ngay cách làm món bò kho này cho cả nhà nhé!

cách làm món bò kho ngô ngọt
Ngô ngọt rửa sạch cắt khúc
  • 2

    Tiếp đến, bạn cũng mang thịt bò đi rửa sạch rồi thái miếng vuông vừa ăn.

    bo-kho-ngo-ngot-ngon-khong-the-che-3

    Chần sơ qua thịt bò
  • 4

    Bước tiếp theo của cách làm món bò kho này là bạn rửa sạch gừng rồi đập dập hoặc thái lát, thảo quả rửa sạch, còn tỏi bóc vỏ bằm nhuyễn.

    bo-kho-ngo-ngot-ngon-khong-the-che-5

    Xào qua thịt bò rồi nêm nếm gia vị
  • 6

    Ngay sau khi thịt bò ngấm gia vị, bạn cho ngô ngọt vào xào tiếp trong khoảng 5 phút.

    bo-kho-ngo-ngot-ngon-khong-the-che-7

    Cho nước, gừng, thảo quả vào đun đến khi bò chín mềm thì nêm nếm gia vị rồi tắt bếp
Thành phẩm

Bây giờ, bạn hãy múc thịt bò kho ngô ngọt ra đĩa rồi trang trí theo ý thích và mời cả nhà thưởng thức thôi nào. Món ăn có vị ngọt mềm đậm đà của thịt bò, vị ngọt thanh của ngô ngọt lại thêm mùi thoang thoảng của thảo quả cực hấp dẫn.

Trong những ngày mát mẻ, thay vì làm các món kho quen thuộc, hãy đổi mới một chút bằng cách làm bò kho ngô ngọt này xem sao nhé! Chắc chắn đây sẽ là món ăn cực ngon miệng mà đưa cơm đấy.

0