31/05/2018, 15:23

Cách làm món bò kho chay thơm ngon nồng đượm

Cách làm bò kho chay là món ăn khá độc đáo khi mang công thức chế biến một món chay nhưng hương vị lại đậm đà, nồng nàn chẳng khác gì món mặn. Những món ăn chay thường thanh nhẹ nhưng cách làm món bò kho chay lại có cả hương thơm và vị ngọt rất đậm khiến cả người không ăn chay cũng mê mẩn vì ...

Cách làm bò kho chay là món ăn khá độc đáo khi mang công thức chế biến một món chay nhưng hương vị lại đậm đà, nồng nàn chẳng khác gì món mặn. Những món ăn chay thường thanh nhẹ nhưng cách làm món bò kho chay lại có cả hương thơm và vị ngọt rất đậm khiến cả người không ăn chay cũng mê mẩn vì hương vị món chay mà thật đến bất ngờ. Cách làm thịt bò kho chay được dùng nhiều trong thực đơn ăn kiêng hơn là thực đơn của những người chỉ toàn ăn chay, vì món ăn này rất giống hương vị của một món mặn nên cách làm bò kho chay ngon sẽ khiến người ăn cảm giác rất thật, không bị cảm giác chán đồ thanh nhẹ, thèm đồ thịt, giúp tăng hiệu quả cho việc giảm cân rất nhiều.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt chay: 1 gói loại ngâm nước
    + Cà rốt 1 củ, hành boaro 1 cây, sả 1 bó
    + 1/2 gói gia vị nấu bò kho
    + Rau quế, giá sống
    + 1 hộp nước soup chay
    + 1 hộp tương cà nhỏ
    + Muối, bột nêm nấm, nước tương, đường, dầu ăn

    Cách nấu bò kho chay

    Sau khi làm sạch ta xắt nhuyễn hành boaro.

    Sả rửa sạch, đập dập.

    Cà rốt rửa sạch, bào vỏ, cắt miếng vừa ăn.

    Ngâm thịt chay vào nước lạnh khoảng 20 phút cho nở rồi vớt ra, để ráo.

    Cho hành boaro vào chảo dầu nóng, phi thơm rồi cho nửa gói gia vị bò kho vào xào, trút thịt chay vào đảo đều cho ngấm, thêm một chút muối cho đậm đà.

    Cho tương cà ra bát, thêm nước soup chay + cà rốt + sả đập dập trộn đều rồi đổ vào hầm cùng thịt đến khi cà rốt chín mềm.

    Thêm vào chút nước tương hoặc muối để món ăn đậm đà vừa miệng, thêm tiếp chút đường và nêm lại vừa vị là được.

    Múc món ăn ra bát rồi rắc lá quế lên trên là xong.

    Chỉ với chút thời gian là bạn đã thực hiện xong cách làm bò kho chay rồi nhé, nhưng nên chú ý là không nên hầm món này quá lâu, chỉ cần cà rốt chín mềm là được nha.


    0