31/05/2018, 15:22

Cách làm canh chân gà hầm đu đủ thơm ngon miễn bàn

Canh chân gà hầm đu đủ tuy là món ăn khá đơn giản nhưng lại được rất nhiều người thích dùng vì vừa có thể làm món canh ngon ăn với cơm, vừa được nhâm nhi món chân gà ưa thích. Canh gà hầm đu đủ xanh có thể áp dụng dễ dàng trong bữa cơm vì vị canh khá thanh mát, dùng cùng những món mặn sẽ dễ kết ...

Canh chân gà hầm đu đủ tuy là món ăn khá đơn giản nhưng lại được rất nhiều người thích dùng vì vừa có thể làm món canh ngon ăn với cơm, vừa được nhâm nhi món chân gà ưa thích. Canh gà hầm đu đủ xanh có thể áp dụng dễ dàng trong bữa cơm vì vị canh khá thanh mát, dùng cùng những món mặn sẽ dễ kết hợp, hơn nữa còn khiến ăn cơm ngon miệng hơn nhiều. Chân gà hầm đu đủ xanh vừa có vị xương gà hầm ngọt nước, vừa có đu đủ thơm ngon, ăn đưa cơm lại bổ dưỡng. Hơn nữa cách làm chân gà hầm đu đủ cũng khá dễ dàng khi chế biến nên không khiến chị em tốn nhiều thời gian đâu nha.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Đu đủ: 1/2 quả
    + Rau mùi
    + Chân gà: 300 gam
    + Gia vị cơ bản

    Cách làm chân gà hầm đu đủ

    Rửa sạch chân gà bằng nước muối pha loãng.

    Đu đủ gọt vỏ, rửa sạch và thái thành miếng vừa ăn.

    Cho hành và tỏi băm nhuyễn vào chảo dầu phi thơm, thả chân gà vào đảo đều.

    Đảo một lúc thì thêm khoảng 2-3 bát nước con vào và đậy nắp, chờ canh sôi.

    Nước canh vừa sôi lên thì cho ngay đu đủ vào, đợi sôi thêm chừng 5-6 phút để đu đủ chín thì tắt bếp.

    Tra gia vị vừa miệng, rắc thêm hạt tiêu và hành ngò lên trên là xong.

    Với những người thích mê món chân gà thì có lẽ cách làm canh chân gà hầm đu đủ là một sự kết hợp tuyệt vời, chân gà hầm vừa mềm vừa có vị ngọt thơm, ăn ngon không kém gì chân gà hấp hành đâu nhé.


    0