15/06/2018, 11:14

Cách làm món bánh khoai lang chiên giòn đơn giản mà thơm ngon hết sảy

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 200g khoai lang + 50g bột mỳ đa dụng + 50g bột chiên giòn + 50g đường cát + 1 ít muối ăn + Dầu ăn dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn các bạn nhé. Ngoài chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như bánh khoai lang chiên phồng, khoai ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g khoai lang
+ 50g bột mỳ đa dụng
+ 50g bột chiên giòn
+ 50g đường cát
+ 1 ít muối ăn
+ Dầu ăn

dưới đây 8 món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn các bạn nhé. Ngoài chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như bánh khoai lang chiên phồng, khoai lang sấy giòn, khoai lang ngào đường… thì khoai lang chiên giòn thật thú vị khi bạn cầm chiếc bánh xé hoặc cắn từng miếng một, cảm nhận phần khoai ngoài rìa thì giòn tan, phần giữa thì ngọt và bùi thơm chắc chắn người nào nhìn thấy cũng không thể kiềm lại sức thu hút của món ăn hấp dẫn này nhé. Nào cùng thực hiện ngay thôi!

-1

Bước 1:
Khoai lang rửa sạch, sắt nhỏ rồi ngâm vào nước muối loãng cho khoai tiết ra hết nhựa và không bị thâm chừng 20 phút, sau đó vớt khoai ra rổ để ráo nước.

-2
Bước 2:
Trộn bột mỳ, bột chiên và đường cho thật đều, bạn đừng quên thêm 1 nhúm muối nhỏ nữa nhé!

Bước 3:
Hoà bột với nước cho hỗn hợp chảy thành dòng, để bột nghỉ 30 phút.

Bước 4:
Trộn khoai với bột, nếu bột đặc bạn có thể thêm 1 chút nước sao cho bột đủ bám một lớp mỏng lên khoai thôi.

Bước 5:
Cho khoai vào chảo rán vàng, vớt ra giấy thấm dầu hoặc để bánh khoai lên giá cho ráo dầu.

-3

Bước 6:
Bày bánh khoai lên đĩa, dùng nóng.

-4
Khoai lang là loại củ có chứa rất nhiều vitamin cũng như giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Có thể bạn thấy bánh khoai ngoài phố bán rất nhiều nhưng chắc chắn không thể hợp vệ sinh bằng những chiếc bánh bạn tự làm tại nhà được phải không? Hy vọng với cách làm món bánh khoai lang chiên giòn đơn giản mà thơm ngon hết sảy như ở trên zaidap.com đã giới thiệu thì các bạn tự tay làm món ăn ngon mà dễ làm ngay tại nhà nhé.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!


0