01/05/2018, 16:51

Cách làm kem trái cây giải nhiệt vạn người mê

, công thức làm kem trái cây giúp làm tan chảy cái nắng nóng mùa hè theo ba kiểu cực hấp dẫn sẽ được giới thiệu ngay sau đây. Những nguyên liệu, dụng cụ mà bạn cần chuẩn bị để làm kem trái cây bao gồm. Nguyên liệu và dụng cụ cần có Trái cây tươi: 500 gram (bơ, xoài, dưa hấu, chanh leo, dâu ...

, công thức làm kem trái cây giúp làm tan chảy cái nắng nóng mùa hè theo ba kiểu cực hấp dẫn sẽ được giới thiệu ngay sau đây. Những nguyên liệu, dụng cụ mà bạn cần chuẩn bị để làm kem trái cây bao gồm.

Nguyên liệu và dụng cụ cần có

  • Trái cây tươi: 500 gram (bơ, xoài, dưa hấu, chanh leo, dâu tây…)
  • Sữa đặc có đường: 30 gram
  • Sữa tươi không đường: 200 ml
  • Sữa chua: 1 – 2 hũ (nếu làm kem xoài)
  • Dụng cụ cần có: máy xay sinh tố, khuôn kem que, que kem, túi đựng kem, gắp kem dạng viên…
Các loại trái cây tươi làm kem - cách làm kem trái cây tại nhà

Các loại trái cây tươi làm kem – cách làm kem trái cây tại nhà

Cách làm kem trái cây

Bước 1: Sơ chế trái cây

Để làm kem trái cây, trước hết bạn cần gọt vỏ để lấy phần thịt trái cây. Với bơ, bạn gọt gọt và dùng dao hoặc thìa để nạo lấy thịt. Với xoài và dưa hấu, gọt vỏ rồi xắt thành từng miếng nhỏ. Nếu sử dụng các loại trái cây khác, bạn cũng thực hiện tương tự.

Xắt nhỏ các phần trái cây - làm kem trái cây

Xắt nhỏ các phần trái cây – làm kem trái cây

Bước 2: Xay trái cây làm kem

Cho phần thịt trái cây đã xắt nhỏ trước đó vào xay. Tiếp đến, bạn cho vào chung phần sữa đặc + sữa tươi. Riêng đối với kem xoài, bạn cho thêm cả phần sữa chua đã chuẩn bị. Trong quá trình xay, có thể điều chỉnh tỉ lệ phần sữa này cho phù hợp với khẩu vị.

Bật máy xay và xay nhuyễn toàn bộ hỗn hợp trên. Sau khi xay xong, để kem được mịn và không còn lớp bọt khí sủi trong quá trình xay, bạn cho phần nguyên liệu này qua rây lọc để thu được phần sinh tố tốt nhất.

Xay trái cây làm kem - kem trái cây

Xay trái cây làm kem – kem trái cây

Làm kem trái cây dạng que

Từ từ cho phần sinh tố kem đã xay vào các khuôn kem đã chuẩn bị trước đó. Tiếp đến, dùng miếng nilon thực phẩm bọc lên phía trên. Cuối cùng, bạn cắm que kem vào rồi để trong ngăn đá tủ lạnh cho kem đông. Thời gian đông đá kem là từ 4 – 5 tiếng.

Kem que trái cây - cach lam kem trai cay

Kem que trái cây – cach lam kem trai cay

Cách làm kem trái cây dạng túi

Sau khi đã có được hỗn hợp sinh tố trái cây để làm kem túi, bạn sẽ tiến hành công đoạn cuối cùng đó là dồn kem. Do dạng túi khó đóng kem hơn dạng que nên ở bước này, bạn cần thực hiện một cách cẩn thận, tỉ mỉ.

Kem trái cây trong túi có khoá zip - lam kem trai cay

Kem trái cây trong túi có khoá zip – lam kem trai cay

Với những bạn sử dụng túi có khoá zip, bạn chỉ cần mở khoá túi sau đó dùng thìa con từ từ múc kem và dồn nhẹ vào. Khi túi kem đã gầy đầy, bạn khóa túi lại và để vào ngăn đá tủ lạnh. Chờ kem túi đông lại từ 4 – 5 tiếng là có thể lấy ra ngoài thưởng thức.

Trường hợp bạn dùng túi làm kem thông thường và phải buộc, bạn nên dùng thêm sự hỗ trợ từ một chiếc phễu nhỏ. Dồn sinh tố kem đã xay qua miệng phễu sau đó cân bằng lượng kem trong các túi. Khi nào kem trong túi gần đầy thì để đông kem trong ngăn đá tủ lạnh.

Kem trái cây túi - kem trai cay

Kem trái cây túi – kem trai cay

Làm kem trái cây dạng viên kem

Kem trái cây dạng viên thì có phần cầu kỳ hơn hai công thức làm kem túi và kem que. Bù lại, những viên kem trái cây tươi sẽ khiến bạn thích thú hơn bởi chúng rất đẹp và sang trọng. Để làm kem trái cây dạng viên, bạn thực hiện theo các công đoạn sau.

Công đoạn 1: Đổ khuôn kem

Khi đã có được phần sinh tố trái cây tươi xay mịn, bạn đổ kem vào khuôn nhựa đã chuẩn bị trước đó. Cho phần khuôn này vào trong ngăn đã tủ lạnh để kem được đông lại. Trong vòng hai tiếng đầu tiên, cứ 30 phút/lần, bạn lấy kem ra và đảo kỹ sao cho kem không bị đá dăm phủ lên.

Đổ khuôn kem - cách làm kem trái cây

Đổ khuôn kem – cách làm kem trái cây

Công đoạn 2: Hoàn thiện món kem

Kết thúc 2 tiếng đầu khi kem đã se lại và khó đánh, bạn để cho kem được đông hoàn toàn. Sau 4 – 5 tiếng và kem đã đông hẳn, bạn lấy kem ra ngoài. Dùng kẹp gắp kem dạng viên để tạo hình các viên kem theo ý thích. Bày kem vào những chiếc ly và thưởng thức.

Kem trái cây viên - cách làm kem trái cây tại nhà

Kem trái cây viên – cách làm kem trái cây tại nhà

Kem trái cây là món kem quen thuộc trong những ngày hè nóng bức. Cùng với cách làm kem trái cây đơn giản, dễ thực hiện và có nhiều lựa chọn, món giải khát này đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của tất cả mọi người.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây từ Agiadinh, mùa hè này bạn sẽ khiến bạn bè, người thân phải mê mệt với món kem trái cây tuyệt ngon. Chúc các bạn thành công.

0