01/05/2018, 16:50

AdChoices là gì, tìm hiểu khái niệm Quảng Cáo AdChoices trực tuyến

AdChoices là gì, vì sao trên các quảng cáo trực tuyến hay xuất hiện biểu tượng tam giác và dòng chữ AdChoices, vậy đó có phải là một loại quảng cáo không. Người dùng nếu tinh ý sẽ thấy các quảng cáo của Google, Facebook, Yahoo hay Admicro đều không ít lần xuất hiện dòng chữ AdChoices. Trên thực tế, ...

AdChoices là gì, vì sao trên các quảng cáo trực tuyến hay xuất hiện biểu tượng tam giác và dòng chữ AdChoices, vậy đó có phải là một loại quảng cáo không. Người dùng nếu tinh ý sẽ thấy các quảng cáo của Google, Facebook, Yahoo hay Admicro đều không ít lần xuất hiện dòng chữ AdChoices. Trên thực tế, AdChoices là một chương trình giúp quản lý toàn bộ ngành quảng cáo trực tuyến, nhằm trao quyền nhiều hơn cho người dùng như việc họ được biết chi tiết về loại quảng cáo, cũng như về dữ liệu mà nhà quảng cáo đã thu thập được từ họ.

AdChoices là gì?


AdChoices là chương trình tự quản lý quảng cáo trực tuyến Internet tại Hoa Kỳ, Canada và châu Âu. Nó được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng internet và cung cấp cho họ quyền kiểm soát dữ liệu trực tuyến của mình.

Lý do AdChoices được hình thành vì năm 2009, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã yêu cầu các nhà quảng cáo như Google, Facebook, Yahoo… phải phát hành bộ quy tắc quy định trong ngành quảng cáo trực tuyến. Mục đích là nhằm trao quyền cho người dùng internet có thể quản lý dữ liệu riêng tư của mình và có quyền kiểm soát nhiều hơn với quảng cáo mà họ nhìn thấy.

Để tuân thủ các quy định này, các nhà quảng cáo buộc phải hiển thị biểu tượng AdChoices trong quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng dựa trên hành vi cookie. Biểu tượng hình tam giác nhỏ ở góc ô quảng cáo, nếu người dùng di chuột hoặc lướt qua đó thì sẽ có dùng chữ “AdChoices” hiện ra.

Nếu nhấp vào biểu tượng AdChoices (thường ở góc trên cùng, bên phải của quảng cáo trực tuyến) thì họ có thể tìm hiểu thêm về quảng cáo đó, hoặc biết rõ việc thu thập dữ liệu của trang web, đồng thời trao quyền cho người dùng lựa chọn có để các nhà quảng cáo lấy dữ liệu của mình để nhắm mục tiêu quảng cáo hay không.

AdChoices có hơn 200 nhà quảng cáo tham gia, như AOL , AT & T , Bloomberg , Comcast , Conde Nast , Dow Jones , Facebook , General Motors , Google Inc. , Microsoft , Procter & Gamble , Taboola , Yahoo cùng nhiều cái tên khác.

Lợi ích của AdChoices

Đối với các nhà quảng cáo, việc đặt biểu tượng AdChoices giúp họ khẳng định công ty tuân thủ các tiêu chuẩn của ngành đưa ra, cũng như nói với người dùng rằng họ đảm bảo quảng cáo của mình phân phối cách tốt nhất.

Nhưng quan trọng hơn cả, AdChoices giúp cải thiện sự giao tiếp với người dùng. Sự tham gia của người tiêu dùng rất tốt để giúp xây dựng lòng tin giữa nhà quảng cáo và người xem. AdChoices cũng cung cấp quyền kiểm soát bảo mật cao hơn, dữ liệu được minh bạch hóa.

Chúng ta có thể thấy quảng cáo của Google có chút thay đổi nhỏ, khi thông báo trong quảng cáo “Ads By Google” đã được chuyển thành “AdChoices” với chữ “i”. Đây là biểu tượng của chương trình Self-Regulatory Program for Online Behavioral Advertising, được thực hiện bởi các tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực truyền thông, marketing như Google, Yahoo hay Facebook. Mục đích của nó là giúp người sử dụng Internet chủ động trong việc xem, điều chianrh và quản lý các quảng cáo mà họ thấy theo mong muốn. Đồng thời, AdChoices cũng giúp nhà quảng cáo trực tuyến mang tới những quảng cáo hữu ích và phù hợp hơn cho người dùng.

Hy vọng qua bài viết này của Yeutrithuc.com độc giả đã phần nào hiểu dòng chữ AdChoices là gì khi thấy nó xuất hiện trên quảng cáo trực tuyến. Hiểu nôm na, AdChoices là chương trình đưa ra bộ quy tắc chung cho các nhà quảng cáo, nhằm giúp trao quyền nhiều hơn cho người dùng và đảm bảo việc nhắm mục tiêu quảng cáo không gây ra bất tiện cho người tiêu dùng.


0