31/05/2018, 15:13

Cách làm hào đút lò pho mai cho người mê hải sản

Cách làm hào đút lò , hay còn gọi là hàu, là một trong số những món ăn được cực nhiều người yêu thích trong số những món ăn chế biến từ hàu cũng như đồ ăn hải sản. Cách làm hàu đút lò là món ngon khó cưỡng, nhất là hương thơm quyến rũ cực đặc trưng của hàu tươi sống khi cho thêm phô mai và ...

Cách làm hào đút lò, hay còn gọi là hàu, là một trong số những món ăn được cực nhiều người yêu thích trong số những món ăn chế biến từ hàu cũng như đồ ăn hải sản. Cách làm hàu đút lò là món ngon khó cưỡng, nhất là hương thơm quyến rũ cực đặc trưng của hàu tươi sống khi cho thêm phô mai và trứng. Cách làm hàu đút lò phô mai khi có thêm mỡ tỏi thì trở nên cực béo ngậy, ăn ngon đến khó lòng cưỡng được. Với cách làm hàu bỏ lò này, chắc chắn cả gia đình bạn sẽ có một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, nhất là với những tín đồ mê hải sản đó nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Phô mai: 10gr
    + Hào sống: 4 con
    + Lòng đỏ trứng gà: 1 cái
    + Hột nêm: 1/2 thìa cà phê
    + Mỡ tỏi: 1 thìa cà phê

    Cách làm hào đút lò

    Bước 1: Rửa sạch hào, dùng bàn chải cọ cho hết đất cát, tách bỏ một bên vỏ.

    Bước 2: Đánh tan trứng gà, cho phô mai mỡ tỏi + bột nêm đánh tan

    Có thể cho bơ, pho mai vào lò vi sóng hoặc đặt lên chảo, đun nóng cho chảy rồi mới trộn cùng các nguyên liệu khác.

    Bước 3: Nướng hào bằng bếp than hoa, tới khi vỏ hào nóng, hào ra nước và hơi khô thì cho hộn hợp trưng + pho mai + gia vị vừa làm trên vào. Nướng tiếp tới khi hỗn hợp khô là được.

    Bước 4: Bày món ăn và dùng nóng với rau răm, muối tiêu chanh.

    Cách làm hàu đút lò thực sự đơn giản nhưng hương vị thì tuyệt vời một cách khó tin, chỉ thưởng thức dù chỉ một lần thôi cũng khiến cho người ăn nhớ mãi không nguôi.


    0