31/05/2018, 15:13

Cách làm món chả chìa Hạ Lũng bằng sườn thăn

Cách làm chả chìa là một trong vô vàn những công thức chế biến chả ngon, thơm lừng, độc đáo nên được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy chỉ tính riêng những cách làm chả bằng thịt lợn cũng có rất nhiều nhưng cách làm món chả chìa vẫn để lại một ấn tượng độc đáo đối với người thưởng thức. Không dùng ...

Cách làm chả chìa là một trong vô vàn những công thức chế biến chả ngon, thơm lừng, độc đáo nên được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy chỉ tính riêng những cách làm chả bằng thịt lợn cũng có rất nhiều nhưng cách làm món chả chìa vẫn để lại một ấn tượng độc đáo đối với người thưởng thức. Không dùng nguyên liệu là thịt xay nhuyễn như những món chả thông thường, cách làm chả chìa hạ lũng dùng nguyên liệu là sườn thăn, phần thịt bám quanh xương có vị ngọt và thơm đậm, thêm vào đó là sự hòa quyện với gia vị nên trở nên tuyệt hảo bất ngờ. Cách làm chả chìa ngon không khó, chỉ với chút khéo léo là bạn có thể chế biến thành công ngay rồi.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Sườn thăn: 500g
    + Mật mía (hoặc mạch nha): 25g
    + Dây lạt
    + Hành củ
    + Hành khô: 2 củ
    + Dầu ăn
    + Gia vị: nước mắm, hạt tiêu, rau mùi

    Cách làm chả chìa

    – Rửa sạch sườn rồi dùng dao chẻ thành 2 dọc một và chặt đôi.

    – Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ

    – Hành hoa nhặt rửa sạch, cắt khúc ngắn.

    – Luộc qua sườn rồi vớt ra để nguội, lọc bỏ bớt một dẻ sườn, để lại một dẻ.

    – Dồn tất cả thịt xuống một đầu sườn sau đó dùng dây lạt cuộn tròn thịt lại.

    – Tẩm ướp thịt với tiêu, hành khô, nước mắm.

    – Đun sôi chảo dầu rồi thả sườn vào xào săn, nêm vừa nước mắm, cho thêm chút nước vào đun sôi với lửa nhỏ để sườn chín nhừ.

    – Cho tiếp mật vào đun đến khi cạn nước thì rắc hành hoa rồi tắt bếp.

    – Bày chả lên đĩa, rắc tiêu lên trên là xong.

    Cách làm chả chìa cũng như hầu hết những món chả khác nếu chỉ đơn thuần dùng với cơm nóng cũng đủ ngon, nhưng nếu ăn cùng dưa góp sẽ càng khiến món ăn thêm phần tuyệt vời.


    0