30/05/2018, 11:01

Cách làm gà kho sả ngon đậm đà đưa cơm ngày mưa

Cách làm gà kho sả vô cùng đơn giản và dễ thực hiện từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khâu chế biến. Đặc biệt, vào những dịp đầu đông thì gà kho sả thơm mềm, nóng hổi sẽ rất thích hợp trong các buổi sum họp gia đình. Gà kho sả hấp dẫn với những miếng thịt gà ngọt mềm, thấm đẫm gia vị đậm đà và ...

Cách làm gà kho sả vô cùng đơn giản và dễ thực hiện từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khâu chế biến. Đặc biệt, vào những dịp đầu đông thì gà kho sả thơm mềm, nóng hổi sẽ rất thích hợp trong các buổi sum họp gia đình. Gà kho sả hấp dẫn với những miếng thịt gà ngọt mềm, thấm đẫm gia vị đậm đà và cay nồng khi ăn kèm với cơm trắng thơm lừng sẽ càng tuyệt vời hơn. Vậy thì hãy cùng vào bếp với webanngon để chế biến ngay một đĩa gà kho sả ngon miệng, hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1/2 con gà
  2. 3 quả ớt
  3. 6 tép sả
  4. 1/2 củ hành tây
  5. 1 củ gừng nhỏ
  6. Gia vị: hạt nêm, nước mắm, dầu hào, đường, nước hàng

Hướng dẫn làm gà kho sả ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà rửa sạch, chặt thành miếng nhỏ vừa ăn và ướp cùng 1 thìa hạt nêm, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa đường, 1 ít gừng, 1 trái ớt thái nhỏ, sả đập dập trong 40 phút.

cách làm gà kho sả ngon đậm đà đưa cơm ngày mưa hình 2

Sả bóc vỏ, băm nhuyễn. Gừng cạo sạch vỏ, thái sợi. Ớt bỏ hạt, thái sợi nhỏ. Hành tây bóc vỏ, cắt mỏng.

cách làm gà kho sả ngon đậm đà đưa cơm ngày mưa hình 3

Bước 2: Tiến hành làm gà kho sả

Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng, cho hành tây, sả vào phi thơm cho vàng ươm rồi cho thịt gà đã ướp vào đảo đều với lửa vừa để thịt săn lại.

cách làm gà kho sả ngon đậm đà đưa cơm ngày mưa hình 4

Sau khi gà cạn nước, cho hết phần ớt, sả, gừng thái sợi, hành tây vào và nêm thêm 1/2 thìa nước hàng, 2 thìa nước mắm, 2 chén lọc đun với lửa liu riu để thịt thấm gia vị.

cách làm gà kho sả ngon đậm đà đưa cơm ngày mưa hình 5

Bước 3: Hoàn thành gà kho sả

Cuối cùng, múc thịt gà kho sả ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng.

cách làm gà kho sả ngon đậm đà đưa cơm ngày mưa hình 6

Món gà kho sả thật dễ dàng thực hiện phải không nào. Bên cạnh các món ăn hàng ngày quen thuộc, hôm nay hãy thử thay đổi khẩu vị cho cả gia đình với món gà kho sả ngọt mềm, cay nồng quyến rũ và có màu sắc bắt mắt. Ngoài ra, còn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cả gia đình. Chúc các bạn thực hiện thành công. Hẹn gặp lại trong các món ăn mới lạ tiếp theo cùng với webanngon.


0