30/05/2018, 11:01

Cách làm bánh bao chay có nhân bằng bột mì đơn giản tại nhà

Để đổi vị cho món bánh bao thêm phần lạ miệng, nhân ngày đẹp trời như hôm nay, nào cùng vào bếp để khám phá cách làm bánh bao chay có nhân rau củ với bột mì, vừa ngon lại vừa đơn giản ngay tại nhà. Cách làm bánh bao chay nhân rau củ lạ miệng với bột mì Nguyên liệu: Nguyên ...

Để đổi vị cho món bánh bao thêm phần lạ miệng, nhân ngày đẹp trời như hôm nay, nào cùng vào bếp để khám phá cách làm bánh bao chay có nhân rau củ với bột mì, vừa ngon lại vừa đơn giản ngay tại nhà.

Cách làm bánh bao chay

Cách làm bánh bao chay nhân rau củ lạ miệng với bột mì

Nguyên liệu:

Nguyên liệu cho phần vỏ bánh:

  • Bột mì: 300gr
  • Men nở: 10gr
  • Đường: 30gr
  • Nước: 150ml
  • Muối.

Nguyên liệu cho phần nhân bánh:

  • Cà rốt: 1 củ
  • Củ đậu: 1 củ
  • Nấm mèo: 30gr

Cách sơ chế:

Cà rốt và củ đậu gọt vỏ rồi rửa sạch và để ráo. Tiếp theo bạn mang cà rốt và củ đậu ra thái hạt lựu nhỏ, càng nhỏ càng tốt rồi để riêng từng loại.

Nấm mèo ngâm với nước nóng cho nở to thì rửa lại với nước sạch rồi cũng mang thái nhỏ sao cho thật nhuyễn thì càng tốt.

Cách làm bánh bao chay như sau:

Để làm vỏ bánh:

Pha bột

Pha bột làm bánh bao

Bạn pha men nở với đường và 100ml nước ấm. Khuấy thật đều tay cho men và đường tan hết.

Tiếp đó, bạn cho bột mì vào một cái tô to rồi cho đường và chút muối vào. Trộn đều tất cả. Chú ý là lượng đường tổng cộng chỉ là 30gr thôi nhé.

Sau nữa, bạn từ từ đổ hỗn hợp men nở đã pha vào chung với bột mì, cho thêm chút nước rồi nhào bột thật kỹ. Ở bước này, bạn nên dùng tay để nhào bột thì bột sẽ mịn đều hơn. Bạn nhào đều tay, đến khi thấy bột mịn là được.

Trộn bột mì

Trộn bột mì làm bánh bao

Sau khi nhào bột xong, lấy khăn ẩm bọc kín bột lại để ủ. Thời gian ủ khoảng 1 tiếng đồng hồ là bột đã nở phồng.

Trong khi chờ bột ủ đủ thời gian, bạn cho cà rốt, sắn và nấm đã thái hạt lựu nhỏ cùng một chút dầu ăn vào chảo để xào cho chín. Nêm nếm thêm chút gia vị sao cho vừa miệng là được.

Xào nhân bánh bao

Xào nhân bánh bao cho chín và nêm nếm cho vừa miệng

Khi bột đã nở to, bạn lấy một phần vừa đủ rồi vo bột thành viên tròn và dùng cây cán bột (hoặc chày) để cấn cho dẹp ra.

Tiếp đó, bạn cho nhân rau củ đã xào chín vào giữa và miết các mép lại, đồng thời vo tròn bột và nặn thành hình bánh bao nữa là được. Bạn cứ làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu thì cho bánh bao vào xửng hấp để hấp chín.

Hấp bánh bao chay

Hấp bánh bao chay cùng chút dấm và nước để vỏ bánh thêm trắng

Thời gian hấp trong khoảng 30 phút là bánh chín. Một mẹo nhỏ để cho vỏ bánh bao có màu trắng đẹp, bạn pha thêm chút xíu dấm vào nước hấp để hấp cùng nhé.

Vậy là đã xong cách làm món bánh bao chay có nhân bằng bột mì, hãy kiểm tra thành phẩm của bạn nhé. Chúc bạn thành công khi thực hiện món bánh bao chay ngon và lạ miệng này ngay tại nhà.


0