30/01/2018, 11:25

Cách làm cật heo xào hành tây đơn giản nhưng lại cực kỳ ngon cơm

các bạn có biết cật heo còn có tên gọi khác không, cật heo hay còn có tên gọi khác là bồ dục, chức năng tương tự như một quả thận. Cật heo có nhiều giá trị dinh dưỡng nên có tác dụng bồi dưỡng sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như đau lưng mỏi gối, sỏi thận, yếu sinh lý....Món cật ...

 các bạn có biết cật heo còn có tên gọi khác không, cật heo hay còn có tên gọi khác là bồ dục, chức năng tương tự như một quả thận. Cật heo có nhiều giá trị dinh dưỡng nên có tác dụng bồi dưỡng sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như đau lưng mỏi gối, sỏi thận, yếu sinh lý....Món cật heo xào hành tây mà 7monngonmoingay.vn giới thiệu đến các bạn sau đây cực đơn giản mà đảm bảo vẫn giữ lại những chất bổ dưỡng của cật heo. Món ăn không hề ngán và lại rất đưa cơm, 2 loại thực phẩm đó kết hợp với nhau rất hợp như giúp thúc đẩy độ ngon của mỗi loại thực phẩm này hơn. Một món ăn cực hấp dẫn cho bữa cơm tối của gia đình mình. Nào, chúng ta hãy vào bếp với chúng mình và cùng xem cách làm cật heo xào hành tây như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món cật heo xào hành tây

  • 500g cật heo
  • 2 củ hành tây
  • 1 củ tỏi và 1 củ gừng
  • Gia vị bao gồm: Rượu trắng, nước mắm, muối, hạt tiêu.

Cách làm cật heo xào hành tây

Bước 1 : Cật heo bổ đôi, bóc làm màng bên trong, rửa sạch sau đó dùng dao khía các đường kẻ ca rô lên trên. Sau đó thái cật heo thành các miếng vừa ăn.

Cách làm cật heo xào hành tây đơn giản ngon miệng và bổ dưỡng - hình 1
Bước 2 : Hành tây bóc vỏ, dùng dao thái miếng cau vừa ăn. Gừng gọt vỏ và thái sợi nhỏ.

Cách làm cật heo xào hành tây đơn giản ngon miệng và bổ dưỡng - hình 2
Bước 3 : Làm nóng chảo với dầu ăn, sau đó đổ tỏi băm vào phi cho đến khi vàng thơm thì cho cật heo thái miếng vào xào. Các bạn đảo qua đảo lại xào cật heo trong khoảng 3 phút thì cho hành tây, nước mắm, đường, giấm, muối vào. Đảo đều để cật heo và hành tây ngấm đều gia vị rồi đậy vung nồi lại. Bạn đun thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

Cách làm cật heo xào hành tây đơn giản ngon miệng và bổ dưỡng - hình 3
Xúc cật heo xào hành tây ra đĩa và ăn cùng cơm nóng sẽ rất ngon nhé. Bạn cũng có thể trang trí thêm một vài chiếc lá húng lũi để món ăn thêm đẹp mắt.

Cách làm cật heo xào hành tây đơn giản ngon miệng và bổ dưỡng
Nhờ có hành tây ăn kèm cật heo nên bạn sẽ cảm thấy món ăn này dễ ăn, đưa cơm và không bị ngán. Cật heo xào hành tây là một món ăn bổ dưỡng mà lại không mất nhiều thời gian chế biến nên rất thích hợp cho những bữa tối bận rộn. Chúc các bạn thành công với cách làm cật heo xào hành tây của chúng tôi và có những giây phút thật hạnh phúc bên người thân.

0