30/01/2018, 11:25

Cách làm món sandwich cá ngừ ngon cho bữa sáng đầy năng lượng

dễ làm mà tốn ít thời gian, rất thích hợp cho người lớn và cả trẻ nhỏ. Vậy cách làm món sandwich cá ngừ này như thế nào? Bạn đã biết cách làm chưa? Nếu chưa thì hãy cùng mình tham khảo bài viết nhỏ dưới đây, hướng dẫn về công thức làm món sandwich cá ngừ nha. Đảm bảo sẽ ngon và hấp dẫn lắm ...

 dễ làm mà tốn ít thời gian, rất thích hợp cho người lớn và cả trẻ nhỏ. Vậy cách làm món sandwich cá ngừ này như thế nào? Bạn đã biết cách làm chưa? Nếu chưa thì hãy cùng mình tham khảo bài viết nhỏ dưới đây, hướng dẫn về công thức làm món sandwich cá ngừ nha. Đảm bảo sẽ ngon và hấp dẫn lắm đó.  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bánh mì sandwich: 10 lát
+ Cá ngừ ngâm dầu: 1 hộp
+ Xà lách: 1 cây
+ Cà chua: 2 trái
+ Bắp hạt: 1 chén nhỏ
+ Dưa leo: 1 trái
+ Xốt mayonnaise
+ Tiêu xay
+ Hành tây: 1/2 củ

Cách làm món sandwich cá ngừ cực kì đơn giản nhưng vẫn bổ dưỡng

Cách làm bánh sandwich kẹp cá ngừ

Bước 1: Sơ chế rau củ

Rửa sạch rau xà lách rửa sạch và để cho ráo nước. Còn cà chua và dưa leo các bạn cũng đem đi rửa sạch rồi xắt lát mỏng nhé! Hành tây thì băm nhỏ.

Bước 2: Trộn nhân sandwich

Chúng ta gạn cho hết dầu ngâm trong cá, lấy cá ra khỏi hộp cho vào tô dùng muỗng tán sơ. Các bạn lưu ý là chỉ tán vừa phải sẽ ngon hơn. Tiếp theo cho mayonnaise, bắp hạt, hành tây, tiêu vào chung tô cá và trộn thật đều.

Bước 3: Làm sandwich cá ngừ

Đặt 1 miếng sandwich lên dĩa và xếp tất cả các nguyên liệu theo thứ tự trước sau: xà lách, dưa leo, cá ngừ, cà chua và cuối cùng là một miếng sandwich.

Bước 4: Trình bày món ăn

Các bạn dùng tăm để định vị 4 góc bánh rồi dùng dao cắt phần rìa bánh mì sandwich và bỏ đi. Tiếp tục chúng ta có thể cắt thành hình vuông hoặc tam giác theo ý muốn.

Với cách làm mà mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có một món ăn sáng ngon mà vẫn đủ dưỡng chất đấy. Nhanh chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp ngay nhé, chúc bạn thành công và ngon miệng với món sandwich cá ngừ này. 

0