30/01/2018, 11:25

Ngọt mát và giải nhiệt với cách nấu canh bí đao sườn non đơn giản

dễ làm tại sao không thử các bạn nhỉ. Mùa hè đến những bát canh luôn giúp mâm cơm thêm ngon hơn và trôi cơm hơn. Cách nấu canh bí đao sườn non rất ngọt và mát với những nguyên liệu dễ tìm, làm nhanh và là món ăn chống ngán hiệu quả, các bạn có thể nấu trong bữa cơm cho cả gia đình cùng ...

 dễ làm tại sao không thử các bạn nhỉ. Mùa hè đến những bát canh luôn giúp mâm cơm thêm ngon hơn và trôi cơm hơn. Cách nấu canh bí đao sườn non rất ngọt và mát với những nguyên liệu dễ tìm, làm nhanh và là món ăn chống ngán hiệu quả, các bạn có thể nấu trong bữa cơm cho cả gia đình cùng thưởng thức. Bí xanh chúng ta cũng kết hợp được với nhiều nguyên liệu khác để nấu thành những món canh ngon. Món ăn hôm nay giới thiệu chỉ cần những nguyên liệu đơn giản, nhưng cái nào cũng ngon hàng đầu cả, bí đao vốn có rất nhiều lợi ích, là một vị thuốc trong đông y rất tốt, kết hợp với sườn non là nguyên liệu nấu canh tuyệt vời mà ai cũng thích. Vậy bạn hãy cùng 7monngonmoingay.vn thực hiện món canh bí xanh nấu sườn non này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món canh bí đao sườn non

  • Sườn heo: 350g
  • Bí đao: 1 quả
  • Hành lá, ngò rí: 50g
  • 30g hành tím
  • Muối, đường kính, hạt nêm, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn, bột ớt
  • Nước mắm ngon.

Cách nấu canh bí đao sườn non

Bước 1: Khi xem canh bí đao nấu sườn non, sườn non chặt khúc, hầm cho nhừ xương. Bí đao gọt vỏ, rửa sạch, lấy bỏ bớt hột bí, thái thành từng lát vừa ăn. Hành lá thái nhỏ, rau ngò rửa sạch.

Cách nấu canh bí đao sườn non đơn giản mà cực kì ngon phần 2

Bước 2: Sườn non mềm, nước canh ngọt thì cho bí đao vào đun sôi khi bí mềm. Nêm vào chút xíu muối, hạt nêm, tuyệt đối không nêm nước mắm sẽ làm nước canh bị chua. Nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn, rồi cho hành ngò vào và tắt bếp, tất cả như video canh bí đao nấu sườn non.

Cách nấu canh bí đao sườn non đơn giản mà cực kì ngon phần 3

Cách nấu canh bí đao với sườn non bạn chỉ cần bỏ chút thời gian, trong khi hầm sườn thì bạn có thể chuẩn bị các món khác cho bữa cơm gia đình. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với ngọt mát canh bí đao nấu với sườn non.

0