30/05/2018, 16:17

Cách nấu cari tôm thái lan đúng chuẩn nhìn là thèm

Các món ăn Thái rất hấp dẫn và tương đối phù hợp với khẩu vị người Việt do sự tương đồng về văn hóa phương đông. Ngày nay các món ăn thái khá phổ biến ở việt nam và được các bạn trẻ nhớ mặt đặt tên khá nhiều. Nếu bạn cũng thích đồ ăn thái, hãy thử ngay cách nấu cari tôm ...

Các món ăn Thái rất hấp dẫn và tương đối phù hợp với khẩu vị người Việt do sự tương đồng về văn hóa phương đông. Ngày nay các món ăn thái khá phổ biến ở việt nam và được các bạn trẻ nhớ mặt đặt tên khá nhiều.

Nếu bạn cũng thích đồ ăn thái, hãy thử ngay cách nấu cari tôm thái lan ngon đúng chuẩn của chúng tôi ngay nhé. Tôm nấu cà ri với nguyên liệu dễ dàng tìm thấy bất cứ nơi đâu, cách làm thì không cầu kì, cực đơn giản và lại cực ngon nữa chứ, không có lí do gì mà bạn từ chối nấu món này cho gia đình mình thưởng thức nhỉ?

Nguyên liệu cho món cari tôm thái lan

- Tôm khoảng 300-400 gram (nên chọn loại tôm to, nhiều thịt)

- Khoai lang, cà rốt

- Hành tây, sả, củ tỏi

- Bột cà ri

- Nước cốt dừa 

- Rau thơm: Húng quế

- Gia vị.

Hướng dẫn cách nấu cari tôm thái lan

Sơ chế nguyên liệu

- Tôm bạn bóc bỏ vỏ, bỏ đầu, chỉ lấy thịt phần lưng và bụng thôi nhé.

- Cà rốt, hành tây bạn cũng thái miếng cỡ vừa ăn.

- Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, sả rửa sạch rồi đập dập, cắt thành từng khúc nhỏ. Rau húng quế các bạn nhặt rồi rửa cho sạch.

- Khoai lang thì hãy gọt sạch vỏ, thái thành từng miếng, ngâm nước muối pha loãng, khoai lang sẽ không bị thâm. Sau khoảng 10 phút thì bạn khoai vào chảo rán cho hơi vàng các mặt nhé (hoặc chỉ se các mặt cũng được nhé), sau đó thì gắp ra đĩa để riêng.

- Trước khi bước vào công đoạn của cách nấu cari tôm thái lan bạn hãy ướp tôm với 1 chút tỏi và sả vừa băm nhuyễn, thêm một ít hạt nêm, gia vị sao cho vừa ăn và cho 1 gói cà ri hỗn hợp trên.

- Bắc chảo lên bếp, cho sả và tỏi phi cho thơm lên, sau đó cho tôm vào xào qua.

- Cho khoảng 1 bát con nước vào nồi tôm ở trên, đun cho thật sôi. Sau đó cho tất cả khoai, cà rốt đã sơ chế vào nồi. Đun sôi hỗn hợp trên khoảng vài phút rồi cho hành tây cùng với nước cốt dừa vào nồi.

- Với cách nấu cari tôm thái lan ngon, bạn nêm thêm hạt nêm, gia vị và tiếp tục đun sôi thêm vài phút nữa. Sau cùng thả rau húng quế rửa sạch vào.

- Cho món cà ri tôm ra bát, trang trí thêm cho bắt mắt. Món này ăn cùng cơm, bánh mì, bún đều rất ngon.

 Vậy là một món ăn đúng chuẩn người thái được làm dưới bàn tay của người việt tại nhà ngon ngất ngây luôn các bạn nhỉ. Cách nấu cari tôm thái lan của chúng tôi thật đơn giản đúng không nào, chần chờ gì nữa mà không học ngay công thức và vào bếp nhanh nào. Chúc các bạn thành công nhé.

0