15/06/2018, 11:30

Cách làm bò lúc lắc chuẩn vị ngon như ngoài hàng

Cách làm bò lúc lắc là cách chế biến nghe tên khá lạ lẫm và độc đáo, hương vị món ăn cũng vậy, nhưng cách làm thì đã trở nên quen thuộc. Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên được xem là sự kết hợp cực kì hoàn hảo, không chỉ là ăn nhẹ, ăn với cơm hay chỉ ăn chơi cũng tuyệt vời vô cùng. Cách làm ...

Cách làm bò lúc lắc là cách chế biến nghe tên khá lạ lẫm và độc đáo, hương vị món ăn cũng vậy, nhưng cách làm thì đã trở nên quen thuộc. Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên được xem là sự kết hợp cực kì hoàn hảo, không chỉ là ăn nhẹ, ăn với cơm hay chỉ ăn chơi cũng tuyệt vời vô cùng. Cách làm món thịt bò lúc lắc đã quen với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách làm bò lúc lắc ngon nhất đâu nhé, còn bạn thì sao?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

– Thịt bò thăn loại mềm

– 3 củ khoai tây

– Gia vị: muối, tiêu, hành, tỏi,dầu hào, bơ nhạt

– tương ớt, nước sốt chấm

– Rau ăn kèm, dưa leo (dưa chuột)

-1

Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên:

Bước 1: Đầu tiên thịt bò các bạn loại bỏ phần gân đi, sau đó cắt thành từng miếng vuông khoảng 2cm. Ướp thịt bò với tỏi bằm + muối tiêu + ít dầu hào, dầu ăn. Để cách làm bò lúc lắc mềm ngon các bạn ướp thịt bò 30 phút đến 1 giờ để bò ngấm đều gia vị. Tiếp theo khoai tây các bạn gọt vỏ, và cắt giống như thịt bò rồi thả vào bát nước muối loãng để khoai không bị thâm, sau đó vớt khoai ra để ráo nước.

-2

Bước 2: Để làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon và đẹp mắt các bạn cho dầu ăn vào chảo, chiên khoai tây cho đến khi các mặt của khoai chín vàng đều nhé. Chiên xong bạn cho khoai để riêng ra đĩa và chuẩn bị chảo để làm thịt bò.

-3

Bước 3: Cách làm bò lúc lắc ngon nhất là các bạn cho chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào chảo, bật lửa lớn đến khi dầu sôi các bạn cho thịt bò đã ướp vào chảo. Khi thịt bò chín xém cạnh thì các bạn lắc đều chảo hoặc đảo nhanh để bò chín xém đều các cạnh còn lại là được. Cuối cùng trước khi tắt bếp các bạn cho thêm 1 thìa bơ nhạt vào để tăng độ thơm béo, khi bơ tan ra và ngấm đều vào thịt bò thì các bạn tắt bếp đi.

-4

Bước 4: Như vậy là chúng ta vừa thực hiện xong cách làm bò lúc lắc khoai tây tại nhà rất đơn giản phải không nào. Bây giờ trình bày thịt bò + khoai tây chiên ra đĩa bằng cách xen kẽ như hình bàn cờ trông sẽ rất đẹp mắt. Sau đó cắt dưa chuột thành từng lát mỏng trang trí ở viền đĩa cho thêm phần hấp dẫn nhé.

-5

Các bạn có thể làm tăng độ đậm đà hấp dẫn của món bò lúc lắc chua ngọt này bằng cách cho thêm ít tương ớt (hoặc tương cà) lên khoai tây chiên để ăn kèm. Và thêm ít nước sốt lên miếng bò lúc lắc ăn kèm với rau mùi sẽ rất phù hợp đó.

Cuối tuần mẹ nấu bò lúc lắc đơn giản này chó bé cùng gia đình thưởng thức thì cỏn gì bằng. Bò lúc lắc mang hương vị thơm ngon đậm phong cách phương Tây, có thể dùng làm món ăn chính, ăn chơi hoặc ăn cùng bánh mì làm bữa sáng đều rất ngon.Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm món bò lúc lắc với khoai tây chiên ngon nhất này nhé!


0