29/01/2018, 23:28

Cách nấu canh cua đồng rau mồng tơi dân dã nhưng ngon đáo để

Canh rau mồng tơi nấu với cua đồng là món ăn gần gũi với mỗi người từng sinh ra và lớn lên ở vùng quê với vị thanh mát rất hợp vào những buổi trưa hè nắng nóng. Cách nấu canh rau mồng tơi với cua đồng cũng khá dễ dàng nhưng cần một chút tinh ý thì mới được món canh ngon, hợp khẩu vị với ...

Canh rau mồng tơi nấu với cua đồng là món ăn gần gũi với mỗi người từng sinh ra và lớn lên ở vùng quê với vị thanh mát rất hợp vào những buổi trưa hè nắng nóng. Cách nấu canh rau mồng tơi với cua đồng cũng khá dễ dàng nhưng cần một chút tinh ý thì mới được món canh ngon, hợp khẩu vị với người thưởng thức. Sau đây, các bạn hãy cùng chúng tôi học cách nấu canh cua đồng rau mồng tơi ngon với các bước đơn giản sau nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau mùng tơi
+ Cua
+ Gia vị

Tuyệt chiêu cách nấu canh cua đồng rau mồng tơi ngon

Cách nấu canh cua đồng với rau mồng tơi ngon:

– Bước 1: Chúng ta rửa sạch rau mồng tơi rồi cắt nhỏ.

– Bước 2: Cua đồng sau khi rửa sạch thì giã nhỏ, đổ thêm nước vào cua đã giã nhỏ đó. Chúng ta sẽ dùng tấm vải mỏng hoặc lưới bé để lọc lấy nước nấu.

– Bước 3: Tiếp theo, chúng ta cho nước cua đã lọc vào nồi, thêm gia vị và quậy đều tay đến khi nước sôi. Khi nước vừa đến sôi, chúng ta vớt hết thịt cua, tránh không nên chín quá.

– Bước 4: Sau đó, chúng ta cho gạch cua, rau mồng tơi vào nồi rồi đun sôi lần nữa thì đổ thịt cua lên trên bề mặt và tắt bếp.

Trên đây là các bước thật đơn giản về cách nấu canh cua đồng rau mồng tơi với hương vị ngọt ngào, thanh mát mà 7monngonmoingay.com đã chia sẻ cùng các bạn. Chúc các bạn chế biến thành công và có bữa cơm gia đình thật ngon miệng!

0