31/05/2018, 13:33

Cách làm bún sườn nấu sấu đủ chất chống ngán ngày hè

Sấu là loại trái cây mùa hè có vị chua, tính mát nên được sử dụng nhiều để chế biến các món đồ giải khát như sấu ngâm đường, hay món ăn vặt như sấu dầm, ô mai sấu. Ngoài ra, các chị em nội trợ cũng rất biết cách tận dụng vị chua tự nhiên của loại quả này để chế biến thành món bún sườn nấu sấu ăn ...

Sấu là loại trái cây mùa hè có vị chua, tính mát nên được sử dụng nhiều để chế biến các món đồ giải khát như sấu ngâm đường, hay món ăn vặt như sấu dầm, ô mai sấu. Ngoài ra, các chị em nội trợ cũng rất biết cách tận dụng vị chua tự nhiên của loại quả này để chế biến thành món bún sườn nấu sấu ăn cực ngon. Hãy chuẩn bị nguyên liệu để làm bún sườn nấu sấu đổi vị cho bữa trưa của gia đình nhé.

 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị
 
  • 1

    Sườn bạn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Sau đó cho vào nồi nước đun sôi lên, vớt ra rửa lại lần nữa, bạn bỏ lần nước này đi. Cho sườn và nước mới vào nồi để ninh. Tốt nhất, bạn nên ninh bằng nồi áp suất để sườn mau chín nhé.

     3

    Cà chua đem bổ múi cau
  • 3

    Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ. Hành hoa cắt gốc và lá vàng, rửa sạch thái nhỏ.

     5

    Rửa sạch rau thơm
  • 5

    Bạn đặt chảo lên bếp, đun khô, cho dầu ăn và hành khô vào phi thơm lên. Sau đó, bạn cho cà chua vào xào sơ, thêm 1 thìa hạt nêm vào.

     7

    Khi sấu chín sẽ nổi lên trên
Thành phẩm

Bạn dọn bún, rau thơm, hành lá ra bát. Khi sườn chín, bạn chan nước dùng, thêm sườn lên trên và thưởng thức thôi.

0