31/05/2018, 13:26

Cách làm bột ngàn lớp đơn giản cho bạn mê bánh trái

Bột ngàn lớp có tên tiếng Anh là puff pastry bởi khi nướng nó sẽ nở lên và nhìn mặt cắt có hàng nghìn lớp mỏng. Hơn nữa, bột ngàn lớp được ứng dụng trong rất nhiều loại bánh mặn, ngọt khác nhau. Tuy nhiên, cách làm bột ngàn lớp không phải ai cũng biết đâu nhé, thậm chí là hơi phức tạp nếu ...

Bột ngàn lớp có tên tiếng Anh là puff pastry bởi khi nướng nó sẽ nở lên và nhìn mặt cắt có hàng nghìn lớp mỏng. Hơn nữa, bột ngàn lớp được ứng dụng trong rất nhiều loại bánh mặn, ngọt khác nhau.

Tuy nhiên, cách làm bột ngàn lớp không phải ai cũng biết đâu nhé, thậm chí là hơi phức tạp nếu bạn làm lần đầu. Bởi bột là sự hòa quện giữa bơ và bột mì, nếu làm không khéo, khi nướng bánh, bột sẽ không thể nở được và bạn phải bỏ phần nguyên liệu chuẩn bị đi đấy. Nếu muốn chinh phục loại bột này, bạn có thể tham khảo công thức khá đơn giản dưới đây:

Cách làm bột ngàn lớp đơn giản

Bước đầu tiên của cách làm bột ngàn lớp là bạn rây bột mì rồi khoét lỗ như cái giếng.
Cách làm bột ngàn lớp đơn giản2
Bột sau khi ủ lấy ra cán thành hình ngôi sao 4 cánh.
  • 3

    Giờ bạn cắt bơ thành hình chữ nhật sao cho để vừa phần giữa của khối 4. Nếu bơ mềm quá, bạn phải cho vào tủ lạnh, khi nào bơ cứng mới lấy ra tiếp tục được.

    Sau khi cắt bơ cho vào giữa các khối bột, bạn gấp dần các cánh bột vào, đảm bảo cho các khối bột bao kín bơ để khi cán, bơ không bị chảy ra mặt bàn.

    Cách làm bột ngàn lớp đơn giản4

    Cán bột thành hình chữ nhật sao cho chiều dài gấp 3 chiều rộng.
  • 5

    Giờ bạn gấp bột làm 3 phần rồi xoay ngang 90 độ. Tiếp tục cán bột để chiều dài gấp 3 lần chiều rộng. Sau đó lại gấp bột làm 3 phần rồi dùng màng thực phẩm bọc kỹ khói bột. Để bột nghỉ khoảng 20 - 30 phút trong tủ lạnh.

    Cách làm bột ngàn lớp đơn giản6

    Bột ngàn lớp có thể làm bánh tart, bánh sừng bò và rất nhiều loại bánh khác nữa.
0