31/05/2018, 13:25

Cá rô phi nướng sả ớt thơm lừng ngon không cưỡng nổi

Những món nướng bao giờ cũng có sức hút hơn các món ăn khác, đồ nướng luôn giữ được vị ngọt tự nhiên mà không bị mất chất. Một trong các món ăn được nhiều người hết sức ưa thích là cá rô phi nướng . Tuy rất quen thuộc nhưng món ăn này lại có nhiều cách chế biến khác nhau. Hôm nay, bạn sẽ ...

Những món nướng bao giờ cũng có sức hút hơn các món ăn khác, đồ nướng luôn giữ được vị ngọt tự nhiên mà không bị mất chất. Một trong các món ăn được nhiều người hết sức ưa thích là cá rô phi nướng. Tuy rất quen thuộc nhưng món ăn này lại có nhiều cách chế biến khác nhau.

Hôm nay, bạn sẽ biết thêm công thức làm cá rô phi nướng sả ớt vô cùng hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức. Vị ngọt của cá, vị cay của ớt, kết hợp với mùi thơm của sả sẽ khiến cho bạn không thể "làm ngơ" trước món ăn này.

cá rô phi nướng sả ớt thơm ngon không cưỡng nổi

Bước đầu tiên là bạn làm sạch cá rồi khía vài đường trên thân cá.
  • 2

    Giờ bạn sơ chế cá loại gia vị: sả, ớt rửa sạch thái nhỏ, còn gừng rửa sạch cạo vỏ rồi thái lát.

    cá rô phi nướng sả ớt thơm ngon không cưỡng nổi2

    Cho sả, ớt, gừng vào máy xay nát rồi cho gia vị vào trộn đều.
  • 4

    Bây giờ, bạn lấy hỗn hợp sả, ớt, gừng vừa làm rồi xát lên mình cá. Bạn ướp cá ít nhất khoảng 10 - 15 phút cho cá ngấm gia vị nhé.

    cá rô phi nướng sả ớt thơm ngon không cưỡng nổi4

    Đặt cá trong tấm giấy nhôm.

    cá rô phi nướng sả ớt thơm ngon không cưỡng nổi6

    Lật mặt trước của cá nướng thêm 10 phút nữa cho cá chín vàng 2 mặt là được.
Thành phẩm

Cá rô phi nướng thơm lừng mùi sả, khi ăn có vị cay cay của ớt, vị ngọt dai tự nhiên của cá. Khi ăn, bạn có thể chấm thêm với nước mắm tỏi ớt cũng vô cùng hấp dẫn. Chỉ nói thôi cũng đã muốn "chảy nước miếng" rồi phải không nào.

Cá rô phi nướng với công thức tẩm ướp vô cùng đơn giản, nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm sẽ giúp bạn có món ăn tuyệt ngon cho bữa chính của gia đình. Ngoài ra, cá rô phi nướng cũng là món nhậu khoái khẩu của nhiều quý ông nữa đấy. Nếu không có lò nướng, bạn có thể nướng cá trên than hoa cũng cho bạn món ăn ngon "tuyệt cú mèo" đấy nha.

0