31/05/2018, 13:26

Cách làm thạch dừa trong veo mát lịm cho ngày hè

Mùa hè nóng nực, các món thạch luôn là sự quan tâm hàng đầu với mỗi người. Hiện nay với vô số món thạch lạ và đẹp mắt nhưng dường như cơn sốt với món thạch dừa xiêm vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt trong suốt nhiều năm nay. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thạch dừa 1 Dừa mua ...

Mùa hè nóng nực, các món thạch luôn là sự quan tâm hàng đầu với mỗi người. Hiện nay với vô số món thạch lạ và đẹp mắt nhưng dường như cơn sốt với món thạch dừa xiêm vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt trong suốt nhiều năm nay. 

thạch dừa xiêm

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thạch dừa

 
  • 1

    Dừa mua về, bạn khoét lỗ đổ hết nước dừa ra bát tô. Sau đó dùng dao sắc khoét một khoanh rộng trên quả dừa. 

    thạch dừa xiêm

    Trộn đường khô và bột thạch cho đều
  • 3

    Đổ một phần nước dừa vào nồi, bắc lên bếp đồng thời đổ 2/3 số đường và rau câu vừa trộn vào. Bật lửa vừa và khuấy đều tay để bột không bị vón cục. Đun sôi khoảng 5 phút cho bột tan hoàn toàn. 

    đun nước dừa

    Bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 20 cho thạch đông lại
  • 5

    Trong lúc chờ thạch đông, ta tiếp tục cho phần bột thạch và nước cốt dừa còn lại đun sôi trên bếp cho đến khi hỗn hợp quyện vào nhau.

    nước cốt dừa

    Đến đây thì ta đã gần như hoàn thành đến 90% sản phẩm rồi đấy
Thành phẩm

Sau 1-2 tiếng, bạn đã có món thạch quả dừa ngọt mát, thơm ngon chẳng kém gì ngoài cửa hàng và còn vô cùng đảm bảo vệ sinh. Món thạch dừa xiêm trong suốt,thơm mát đặc trưng của nước dừa, mềm mịn, trơn tuột khi vừa chạm vào lưỡi. 

0