31/05/2018, 13:26

Cách làm trà sữa Thái xanh thơm ngon cho ngày hè nóng bức

Cách làm trà sữa Thái xanh là một trong những thắc mắc quen thuộc của chị em khi mùa hè đến bởi đây là thức uống giải khát hữu hiệu của mọi người. Không ai có thể cưỡng lại được khi thời tiết đổ xuống những cảm giác nóng bức, khó chịu, bạn được uống một cốc trà sữa Thái thơm ngon mát lạnh. Cốc ...

Cách làm trà sữa Thái xanh là một trong những thắc mắc quen thuộc của chị em khi mùa hè đến bởi đây là thức uống giải khát hữu hiệu của mọi người. Không ai có thể cưỡng lại được khi thời tiết đổ xuống những cảm giác nóng bức, khó chịu, bạn được uống một cốc trà sữa Thái thơm ngon mát lạnh. Cốc trà sữa xanh mát chính là thức uống ngon giải nhiệt cho mọi người. Sau đây, các bạn hãy cùng Lamsao.com thực hiện các thao tác nhanh gọn nhẹ làm thức uống đặc biệt này nhé.

cách làm trà sữa thái xanh thơm ngon 1

  Nguyên liệu làm trà sữa Thái xanh đơn giản, dễ tìm, giá cả phải chăng
 

Chi tiết cách làm trà sữa Thái xanh:

  • 1

    Cách làm thạch

    Nên làm phần này trước để khi trà sữa xong thì đã có thạch bỏ vào cốc, tiết kiệm thời gian chờ thạch đông. Trộn đều đường với bột thạch (không để riêng đường, riêng bột thạch vì như thế bột thạch gặp nước sôi sẽ vón cục ngay).

    cách làm trà sữa thái thơm ngon 3

    Vớt bọt ra khi thạch sôi 

    cách làm trà sữa thái thơm ngon 4

    Hạt trân châu sau khi luộc, vớt ra để nguội
  • 2

    Phần trà sữa:

    Cho trà xanh vào bát to, vò thật mạnh lá trà cho nát. Đun sôi 200ml nước nóng đổ vào phần trà xanh. Ngâm khoảng 20p để trà ra nước cốt. Lọc khoảng 2 lần để tận dụng hết phần nước tinh chất này của trà. Sau 2 lần lọc, chúng ta sẽ có một hỗn hợp trà có màu xanh đen đậm đặc. Nếu bạn nào muốn nhanh thì có thể sử dụng bột trà xanh sẵn mua ngoài hàng nhé, chỉ cần cho thêm nước vào pha là được. 

    cách làm trà sữa thái thơm ngon 6

    Hỗn hợp sau khi cho sữa đặc vào chuyển sang màu xanh cốm 
  • 3

    Cho phần thạch đông đã cắt vào hỗn hợp trên, thêm đá nữa là bạn đã có một cốc trà sữa Thái xanh thơm ngon cho ngày hè. 

    cách làm trà sữa thái xanh thơm ngon 8

    Tận hưởng niềm vui thưởng thức những cốc trà sữa Thái mát lành do chính mình tạo ra
0