30/05/2018, 09:53

Cách làm bánh rán Doraemon ngon tuyệt cú mèo bé nào cũng mê tít

Cách làm bánh rán Doraemon đã trở nên quá đơn giản với các chị em nội trợ khi muốn vào bếp cho gia đình một đĩa bánh rán Doraemon siêu hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Không hề cầu kì như các bạn vẫn nghĩ đâu chỉ vài bí quyết của chúng tôi đã giúp bạn vào bếp chế biến một cách nhanh ...

Cách làm bánh rán Doraemon đã trở nên quá đơn giản với các chị em nội trợ khi muốn vào bếp cho gia đình một đĩa bánh rán Doraemon siêu hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức. Không hề cầu kì như các bạn vẫn nghĩ đâu chỉ vài bí quyết của chúng tôi đã giúp bạn vào bếp chế biến một cách nhanh nhất, chuẩn nhất chưa bao giờ được tiết lộ ra bên ngoài đâu. chắc nhiều bạn đang tò mò làm vậy mời bạn cùng icachlam vào bếp tìm hiểu ngay cách chế biến bánh rán Doraemon ngay.

Nguyên liệu:

  1. 150g bột mì
  2. 5g bột nở
  3. 2 trái trứng gà
  4. 25ml mật ong
  5. 50g đường trắng
  6. 50ml nước
  7. 50ml dầu ăn.
  8. 100g đậu đỏ
  9. 80g đường trắng
 hình 1

Hướng dẫn cách làm bánh rán Doraemon ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu đỏ mua về đem nhặt sơ qua, rồ ngâm sơ với nước tầm 8 tiếng cho hạt đậu mềm. Đem đậu đỏ rửa sạch lần nữa rồi cho lên bếp luộc sơ đến khi đậu chín thì đổ hết phần nước ra. Nên làm tương tự như vậy hai lần.

Cho đậu đỏ vào nồi cơm điện nấu đến khi cạn hết nước. Cho hạt đậu đỏ đã nấu vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn lên thêm ít nước vào cùng để đậu đỏ mịn và sánh lại. Bắc chảo lên bếp cho đậu đỏ đã xay nhuyễn, thêm 80g đường vào đảo đều tay để phần đậu đỏ sánh lại với nhau. Cho hỗn hợp đậu đỏ ra chén rồi dùng màng thực phẩm bọc lại cho vào ngăn mát tủ lạnh.

 hình 2

Cho bột mì, bột nở vào một tô. Đập trứng gà vào tô, thêm đường đánh tan hỗn hợp ra. Cho dầu ăn, rượu, mật ong vào đánh tan cùng trứng. Đem một phân hỗn hợp bột cho và tô trứng rồi tiến hành đánh đều cho bột sánh mịn lên.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh rán Doraemon

Bắc chảo chống dính lên bếp cho dầu ăn vào đến khi nóng chảo bạn mang chảo ra ngoài đặt một chiếc chảo lên cái khăn ướt để nhanh nguội. Cho lửa liu riu rồi đổ phần bột từ từ lên bếp theo hình tròn để vỏ bánh chín tới.

 hình 4

Khi vỏ bánh có màu nâu sẫm bạn vớt ra để nguội.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm bánh Doraemon

Múc nhân đậu đỏ vào giữa bánh rồi kẹp vỏ bánh lại thế là bạn đã có những chiếc bánh ngon.

 hình 6

Trước đây muốn thưởng thức bánh rán Doraemon các bạn chỉ đến các cửa hàng bán bánh để mua thì nay bạn đã có thể tự tay vào bếp chế biến rồi. Một món bánh ngon miêng như vậy thì còn gì tuyệt bằng với lớp vỏ bánh mềm mịn, béo ngậy hòa cùng lớp nhân đậu đỏ ngọt lịm tan chảy vào nhau đúng là ngon không từ nào tả nỗi được sức hấp dẫn của món ăn hết. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0