31/05/2018, 13:36

Cách làm bánh mì hoa cúc 'đang làm mưa làm gió' hiện nay

Bánh mì là món ăn sáng không chỉ được người lớn mà trẻ con cũng rất yêu thích. Chính vì thế không ít người đã tự tay làm ra những chiếc bánh mì thơm ngon cho cả nhà thường thức. Cách làm bánh mì theo kiểu truyền thống của người Việt khá đơn giản. Nhưng hôm nay, bạn có thể học thêm cách làm bánh ...

Bánh mì là món ăn sáng không chỉ được người lớn mà trẻ con cũng rất yêu thích. Chính vì thế không ít người đã tự tay làm ra những chiếc bánh mì thơm ngon cho cả nhà thường thức.

Cách làm bánh mì theo kiểu truyền thống của người Việt khá đơn giản. Nhưng hôm nay, bạn có thể học thêm cách làm bánh mì hoa cúc hay còn gọi là bánh mì brioche của người Pháp để bổ sung vào thực đơn của gia đình nhé!

cách làm bánh mì hoa cúc

Đầu tiên là hâm ấm sữa rồi cho men bánh mì vào.
  • 2

    Tiếp theo, bạn cho bột mì, đường, muối và hỗn hợp sữa, men nở vào âu to rồi đập trứng vào.

    cách làm bánh mì hoa cúc2

    Khi hoàn thành, bạn sẽ có hỗn hợp như thế này.
  • 3

    Bây giờ, bạn cho bơ mềm ở nhiệt độ phòng đã cắt thành từng miếng nhỏ vào âu rồi bóp cho bột và bơ hòa quyện với nhau. 

    Do hỗn hợp bột khá ướt nên bạn có thể dùng máy nhồi bột để thực hiện sẽ dễ dàng hơn. Nếu không có máy, bạn vẫn có thể dùng tay nhé. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều bột áo, có thể thay bột áo bằng việc xoa dầu ăn vào lòng bàn tay và mặt bàn để hạn chế tối đa việc bột dính vào mặt bàn.

    cách làm bánh mì hoa cúc4

    Ủ bột ít nhất 1 tiếng.
  • 5

    Bột ủ sau 1 tiếng, bạn dùng mu bàn tay ấn nhẹ cho xẹp bọt khí rồi nhào sơ khối bột 1 - 2 phút rồi chia thành khối nhỏ để tạo hình theo ý thích. Thường người ta hay tạo theo kiểu tết tóc.

    cách làm bánh mì hoa cúc6

    Bước tiếp theo của cách làm bánh mì hoa cúc là ủ bột từ 3 - 3,5 tiếng.
  • 7

    Trong quá trình ủ, bạn nhớ dùng khăn ẩm hoặc phim thực phẩm đậy lên để mặt bánh không bị khô. Sau đó, bạn có thể rắc vài viên muối hạt lên trên.

    cách làm bánh mì hoa cúc9

    Bánh mì hoa cúc nướng khoảng 30 phút là được.

Thành phẩm

Như vậy là với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành cách làm bánh mì hoa cúc rồi đấy. Bước quan trọng để làm nên một chiếc bánh mì hoa cúc mềm mượt, thơm ngon là bạn phải thật bình tĩnh, tỉ mỉ trong khâu nhào bột và phải ủ bột đúng thời gian quy định. Nếu không, bạn sẽ không nở và kém ngon.

Bánh mì hoa cúc khá phổ biến ở Pháp nhưng lại là món bánh mới ở Việt Nam, với món bánh này, bạn có thể ăn kèm với các loại mứt hoa quả. Thêm cốc sữa nóng, bạn sẽ có một bữa sáng thật ngon miệng và đủ chất đấy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một vài công thức làm bánh mì khác như: Cách làm bánh mì nướng muối ớt, Cách làm bánh mì Việt Nam hay Cách làm bánh mì hình miếng dưa hấu nhé!

0