31/05/2018, 13:35

Cải chíp sốt nấm giản đơn cho ngày mùng 1 đầu tháng

Cải chíp (cải thìa) là món rau rất gần gũi với bất cứ người Việt Nam nào. Trong cải chíp có chứa rất nhiều vitamin A, B, C có lợi cho sức khỏe của con người. Chính vì thế, thật không ngoa khi nói rằng, cải chíp xứng đáng đứng ở top đầu trong các loài rau. Cải chíp có nhiều lợi ích với sức khỏe con ...

Cải chíp (cải thìa) là món rau rất gần gũi với bất cứ người Việt Nam nào. Trong cải chíp có chứa rất nhiều vitamin A, B, C có lợi cho sức khỏe của con người. Chính vì thế, thật không ngoa khi nói rằng, cải chíp xứng đáng đứng ở top đầu trong các loài rau. Cải chíp có nhiều lợi ích với sức khỏe con người nên sẽ thật quá phí nếu bạn không học cách làm cải chíp sốt nấm hương cực thanh tịnh, mát lành mà Lamsao.com hướng dẫn dưới đây đó nhé.

Nào, hãy cùng chạy ào ra chợ mua ngay nguyên liệu để nấu món ăn này cho ngày mùng 1 đầu tháng thôi.

Nguyên liệu

Cải chíp: 450g

Nấm hương tươi: 10-12 tai nấm

Dầu thực vật: 15ml

Tỏi: 2 tép

Muối: 4g

Dầu hào: 7,5ml

Xì dầu: 10ml

Bột ngô: 10g

 1 Chần rau cải chíp
  • 3

    Trộn 7,5ml dầu hào, 10ml xì dầu, 10g bột ngô và 1,5g muối với nhau, khuấy đều lên, tạo thành hỗn hợp nước sốt.

    Bạn đặt chảo lên bếp, đun khô. Sau đó, cho một thìa canh dầu ăn vào, cho tỏi vào phi vàng lên cho thơm. Nhanh tay cho nấm hương tươi vào xào đến khi chín mềm. Tiếp tục cho thêm phần nước sốt vừa pha vào, đảo đều lên.

     3 Cách làm cải chíp sốt nấm

Thành phẩm

Cải chíp sốt nấm là món ăn chay ngon mát được rất nhiều người yêu thích. Món ăn có vị giòn giòn mát mát của rau, vị dầu hào béo ngậy cùng hương nấm tươi phảng phất khiến bữa cơm thêm phần hẫn dẫn hơn.

0