08/02/2018, 17:07

Cách đăng ký Instant Articles Facebook cho Website

Để đăng ký Instant Articles trên Facebook cho Website bạn đọc cần thực hiện 6 bước sau đây theo đúng thứ tự hướng dẫn cùng với một số điều kiện được Facebook đưa ra, nhìn chung nó khá dễ. HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ INSTANT ARTICLES FACEBOOK CHO ...

Để đăng ký Instant Articles trên Facebook cho Website bạn đọc cần thực hiện 6 bước sau đây theo đúng thứ tự hướng dẫn cùng với một số điều kiện được Facebook đưa ra, nhìn chung nó khá dễ.

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ INSTANT ARTICLES FACEBOOK CHO WEBSITE

Chú ý: Điều kiện để đăng ký Instant Articles Facebook cho Website: Website phải có ít nhất 10 bài; có một trang Fanpage cho website/blog; cài đặt Facebook App.

Bước 1: Truy cập đường dẫn đăng ký Instant Articles

Bạn đọc VÀO ĐÂY để tiến hành đăng ký Instant Articles cho Website của mình.

Bước 2: Chọn Fanpage, đăng ký Instant Articles

Bạn chọn Fanpage của trang mà mình muốn đăng ký Instant Articles của Facebook. Truy cập công cụ Bài viết tức thời.

Vào thẻ Cấu hình chọn Connect Your Site chọn tiếp Authorize your site để nhận code. Bạn copy đoạn code này để sang bước 3.

Bước 3: Chèn code Instant Articles vào web

– Nếu sử dung WP bạn có thể chèn code Instant Articles vào website của mình. Vào thẻ Header.php > chèn dưới phần <header>.

– Quay lại giao diện Instant Articles chọn tên miền mà mình muốn cài đặt Instant Articles. Nhập tên miền nhấn Claim URL – Xác nhận URL.

Xác nhận thành công…

Bước 4: Thiết lập RSS Feed cho Instant Articles

 – Trong quá trình đăng ký Instant Articles bạn cần phải thiết lập RSS Feed – đây là bước quan trọng nhất. Hãy chú ý thực hiện đúng.

– Để tiện dụng Thuatngu.org hướng dẫn thiết lập RSS Feed cho Instant Articles bằng plugin Instant Articles for WP. Trường hợp chưa biết cài plugin cho WP có thể tham khảo trên Google.

– Sau khi cài đặt RSS Feed sẽ tự động được cập nhật trên website của bạn. Hãy kiểm tra xem đã đúng định dạng chưa. Định dạng là: http://domain/feed/instant-articles

Ví dụ: http://thuatngu.org/feed/instant-articles

Bước 5: Thiết lập URL nguồn cấp RSS trên Instant Articles

Trở lại Facebook chọn “Nguồn cấp RSS sản xuất” dán link dẫn ở trên vào và nhấn “Lưu – Save” như hình minh họa bên dưới.

Bước 6: Tạo ID App

– Bạn đọc truy cập TẠI ĐÂY để tiến hành tạo ID App. Chọn “Thêm ứng dụng mới”.

– Chọn “Trang web” nhấn vào “Tạo ID ứng dụng Facebook mới” như hình dưới.

– Quay lại Instant Articles nhập tên website của bạn vào mục “Site URL” trong phần “Tell us about your website” rồi  nhấn Next.

Hướng dẫn đăng ký Instant Articles trên Facebook cho Website

– Kéo lên trên cùng nhấn “Skip Quick Start” bên phía tay phải.

– Bật Instant Articles bằng cách vào “Xét duyệt ứng dụng” chọn bật ứng dụng.

– Chấp nhận…

– Duyệt thành công…

Cách cài đặt Instant Articles Facebook cho Website

– Copy ID Facebook App và App Secret nhận được ở trên để dán và plugin Instant Articles for WP đã cài ở trên. Quay lại Facebook Instant Articles để thiết lập thêm phong cách và thương hiệu.

Trên đây là 06 bước đăng ký Instant Articles Facebook cho Website mà chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc. Ngoài ra nếu đang sử dụng Facebook có thể tham khảo cách kích hoạt, bật bảo mật 2 lớp Facebook chống hack tài khoản FB của bạn. Cám ơn bạn đọc đã tham khảo bài viết, trong quá trình thực hiện nếu gặp lỗi có thể bình luận bên dưới bạn nhé!

[Instant Articles là gì] Instant Articles là tiện ích/công cụ được Facebook phát triển nhằm tăng tốc độ tải trang, tốc độ load trang web trên các thiết bị di động, SmartPhone. Theo nghiên cứu cho biết Instant Articles giúp tối ưu, tăng tốc gấp 10 lần so với thông thường.

Comments for Facebook

comments

0