08/02/2018, 17:07

Thuế môn bài là gì?

Cụm từ “Thuế môn bài là gì” được tìm kiếm khá nhiều trên Internet điều này cho thấy rất nhiều người quan tâm tới loại thuế này và họ đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin giải đáp câu hỏi thế nào là Thuế môn bài hay Thuế môn bài là thuế ...

Cụm từ “Thuế môn bài là gì” được tìm kiếm khá nhiều trên Internet điều này cho thấy rất nhiều người quan tâm tới loại thuế này và họ đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin giải đáp câu hỏi thế nào là Thuế môn bài hay Thuế môn bài là thuế gì…

Thuế môn bài là gì, Thuế môn bài là thuế gì, Thuế môn bài là sao, Thuế môn bài là thế nàoThuế môn bài là gì | Thế nào là Thuế môn bài | K.Niệm Thuế môn bài

Nếu bạn không làm trong lĩnh vực tài chính, kế toán, thuế thì câu hỏi Thuế môn bài là gì chắc hẳn sẽ gây khó khăn cho bạn khi đưa ra câu trả lời. Ngay bây giờ, bạn sẽ biết nghĩa của loại thuế này thông qua khái niệm Thuế môn bài mà chúng tôi thực hiện.

[Thuế môn bài là gì] Thuế môn bài được hiểu là một sắc thuế trực thu được định ngạch đánh vào giấy phép kinh doanh của các doanh nghiệphộ gia đình kinh doanh cá thể. Thuế môn bài được thu hàng năm theo các bậc, dựa vào số vốn đăng ký (đối với doanh nghiệp) hoặc doanh thu đối với hộ kinh doanh cá thể.

Khái niệm trên được chúng tôi tham khảo Thông tư 96/2002/TT-BTC ban hành ngày 24/10/2002 và Thông tư 42/2003/TT-BTC ban hành ngày 07/05/2003 của Bộ Tài chính sau đó trình bày theo cách hiểu của cá nhân người biên tập.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM THUẾ MÔN BÀI LÀ GÌ

– Thuế môn bài được hiểu là một sắc thuế trực thu
– Được định ngạch đánh vào:
+ Giấy phép kinh doanh của các doanh nghiệp
+ Hộ gia đình kinh doanh cá thể
– Thuế môn bài được thu hàng năm
+ Theo các bậc
+ Theo số vốn đăng ký
+ Hoặc doanh thu, lợi nhuận

Tới đây bạn đọc đã phần nào hình dung được Thuế môn bài là gì rồi phải không. Mức thu thuế này được phân theo bậc, dựa vào số vốn đăng ký hoặc doanh thu của năm kinh doanh kế trước hoặc giá trị gia tăng của năm kinh doanh kế trước tùy từng nước và từng địa phương.

Thuế môn bài là gì, Thuế môn bài là thuế gì, Thuế môn bài là sao, Thuế môn bài là thế nàoThuế môn bài được hiểu là một sắc thuế trực thu…

Trên đây là khái niệm Thuế môn bài mà chúng tôi muốn chuyển tới bạn đọc giúp giải đáp câu hỏi Thuế môn bài là thuế gì đang được nhiều người thắc mắc đặt ra.

Trường hợp bạn đọc đang băn khoăn tự hỏi thế nào là Pháp nhân, tư cách pháp nhân của một doanh nghiệp là gì… có thể tham khảo thêm bài viết Pháp nhân là gì mà Thuatngu.org đã thực hiện trước đó.

Khi cần thêm thông tin có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi, thắc mắc sẽ được giải đáp giúp các bạn sớm có thông tin đúng nhất; chúc bạn học tập tốt, công tác tốt!

Comments for Facebook

comments

0