08/02/2018, 10:24

Ca sĩ Lệ Quyên sinh năm bao nhiêu? Những scandal của Lệ Quyên

Ca sĩ Lệ Quyên sinh năm bao nhiêu- Được mệnh danh là một ” Nữ hoàng phòng trà”, Lệ Quyên đã mang đến cho người nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, với một chất giọng khỏe và trầm luôn đã đọng lại trong lòng người nghe. Không chỉ vậy, cô ...

Ca sĩ Lệ Quyên sinh năm bao nhiêu- Được mệnh danh là  một ” Nữ hoàng phòng trà”, Lệ Quyên đã mang đến cho người nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, với một chất giọng khỏe và trầm luôn đã đọng lại trong lòng người nghe. Không chỉ vậy, cô là một ca sĩ nổi tiếng được nhiều người biết mà không nhờ một scandal nào từ lúc mà bắt đầu sự nghiệp cho đến nay.  

Tiểu sử của ca sĩ Lệ Quyên – Ca sĩ Lệ Quyên sinh năm bao nhiêu? 

Lệ Quyên có tên thật là Vũ Lệ Quyên, sinh vào ngày 02 tháng 04 năm 1981 ở tại Hà Nội là một ca sĩ Việt Nam. Lệ Quyên sinh ra ở tại Hà Nội, trong gia đình gồm có 4 anh chị em, cô là con út. Cô sinh ra ở trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha mẹ cô đã đều là những nghệ sĩ hát chèo nên ngay từ bé, Lệ Quyên cũng đã biết hát chèo.

Gia đình cô cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn về kinh tế. Năm cô học lớp 7, gia đình cô gặp biến cố, cô phải theo mẹ lên Thái Nguyên học cấp 2 và cấp 3. Năm 1999, Lệ Quyên đã thi đỗ vào hai trường đều về chuyên ngành âm nhạc là Nhạc viện Hà Nội và Đại học Văn hóa Hà Nội (lớp Âm nhạc, khoa Văn hóa quần chúng).

Cô đã quyết định theo học Đại học Văn hóa Hà Nội. Ngay ở trong năm đầu tiên, Lệ Quyên đã tham gia giao lưu văn hóa giữa các lớp trong khoa Văn hóa quần chúng là được giải nhất. Đó cũng chính là một giải thưởng và cuộc thi duy nhất mà Lệ Quyên đã tham gia cho đến thời điểm hiện tại.

Năm 2000, đã được thầy giáo chủ nhiệm phát hiện ra khả năng ca hát nên Lệ Quyên cũng đã được thầy giáo giới thiệu để hát tại các quán cafe sinh viên ở trên đường Cầu Giấy.. Trong khoảng thời gian này, Lệ Quyên đã được nhiều chủ phòng trà tại trung tâm Hà Nội cũng như Thành phố Hồ Chí Minh chú ý đến và mời đi hát cover những ca khúc hit của những ngôi sao thời bấy giờ (như Mỹ Tâm, Thu Phương, Phương Thanh, Mỹ Lệ).

Con đường đến với thành công

Năm 2004, Lệ Quyên đã tham gia bộ phim dài 8 tập “Bản lĩnh người đẹp” do trung tâm sản xuất phim truyền hình- Đài truyền hình Việt Nam sản xuất.

Năm 2005, Lệ Quyên đã cho ra mắt khán giả album đầu tay, “Giấc mơ có thật”, album cũng đã đưa tên tuổi của Lệ Quyên đến với khán giả cả nước. Với chất giọng khỏe và khá trầm của mình, nhiều ca khúc cũng đã trở thành hit ca khúc của năm như: Giấc mơ có thật, Thôi đừng chiêm bao, Trăng chiều, Hãy trả lời em…

Trong năm 2007, Lệ Quyên đã hoàn thành album Mắt biếc với Nguyên Thảo và Xuân Phú. Với dòng nhạc xưa, ba ca sĩ cũng đã chọn những bài hát rất là nổi tiếng và hát theo một phong cách mới. Ngoài ra, Lệ Quyên cũng đã tham gia hát song ca cùng các đồng nghiệp trong nhiều các album của họ: Chia tay người ơi (với Hoàng Thiên Long), Con đường màu xanh (Lê Hiếu), Vì anh  đã đánh mất (Hồ Ngọc Hà), Tình yêu thần thoại (Đan Trường), Như mùa thu qua (Lam Trường).

Năm 2008, khán giả lại đã đón nhận album phòng thu thứ hai, Vol. 2 – Lời Yêu Còn Mãi của ca sĩ Lệ Quyên. Cuối năm, 2008 Lệ Quyên đã phát hành album “Như giấc chiêm bao” với Tuấn Hưng. Một số ca khúc nổi bật của Lệ Quyên ở trong album này bao gồm: Như giấc chiêm bao, Nơi thời gian ngừng lại, Đắng cay… .Album cũng đã giúp cho Lệ Quyên và Tuấn Hưng trở thành cặp đôi được yêu thích nhất tại Việt Nam cũng như hải ngoại. Cũng trong khoảng thời gian này, khán giả cho rằng Tuấn Hưng và Lệ Quyên đang yêu nhau.


Cuối năm 2009, Lệ Quyên ra mắt khán giả album biên tập Lệ Quyên Acoustic do Tuấn Trinh Production đã phát hành. Đây là một trong những ấn phẩm tiếp nối của chùm CD Acoustic với chuẩn âm thanh thực Audiophile do Tuấn Trinh Production đã sản xuất. Album đã được phát hành gần như cùng thời gian với album Vol. 3 – Nếu Như Ngày Đó nhưng thính giả đã nghe được một Lệ Quyên hoàn toàn khác ở trong Lệ Quyên Acoustic. Vốn đã được biết đến với danh hiệu “nữ hoàng nhạc tình”, tiếng hát của Lệ Quyên đã thường được gắn liền với những ca khúc đầy tâm trạng về tình yêu. Trong Lệ Quyên Acoustic, không gian âm nhạc cũng đã được cô đọng lại để làm nổi bật lên cái sâu lắng, nồng nàn ở trong từng phát âm, từng hơi thở, từng nét ngân giọng đặc trưng của Lệ Quyên.

Vào ngày 27 tháng 8 năm 2010, Lệ Quyên đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu đến nhiều khán giả cả nước sản phẩm âm nhạc đặc biệt của cô là album Khúc tình xưa với những ca khúc vang bóng một thời. Album gồm 12 ca khúc như là Mưa nửa đêm, Tình lỡ, Hàn Mạc Tử, Sầu lẻ bóng,…do chính cô đã biên tập. Cuối năm 2010, khán giả cũng như giới báo chí nghi vấn Lệ Quyên đã đang mang bầu. Tuy nhiên, Lệ Quyên đã chưa lên tiếng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, báo chí thì hình ảnh Lệ Quyên đã vác bụng bầu hát tại chương trình Làn Sóng Xanh 2010 cũng đã xác nhận tin đồn Lệ Quyên mang bầu. Cũng trong khuôn khổ của chương trình, Lệ Quyên đứng trong top 5 nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất.

Năm 2011, sau khi mà cưới và sinh con  Lệ Quyên đã phát hành album phòng thu thứ tư ở trong sự nghiệp ca hát của mình, Vol. 4 – Để nhớ một thời ta đã yêu. Album đã gồm 9 bài hát của các nhạc sĩ như: Thái Thịnh, Tường Văn, Vĩnh Tâm, A. Tuân,… Những ca khúc như Để nhớ một thời ta đã yêu, Nỗi đau ngự trị, Tìm lại lần nữa đã trở thành hit được rất nhiều khán giả yêu mến.

Năm 2012, Lệ Quyên đã phát hành album biên tập Tình khúc yêu thương gồm có 12 ca khúc nhạc nhẹ của thập niên trước. Những ca khúc tuy cũ nhưng qua chất giọng nổng nàn của Lệ Quyên cũng đã thổi một cái hồn mới, một tinh thần mới với những nét rất riêng của Lệ Quyên. Cuối năm 2012, Lệ Quyên tri ân khán giả bằng DVD Liveshow Tình khúc yêu thương. Thời gian biên tập DVD kéo dài kỉ lục-6 tháng. Được biên tập bởi chính Lệ Quyên, liveshow đã được ghi hình bởi 8 máy quay chất lượng HD nhằm đem đến khán giả món quà ý nghĩa nhất, chất lượng nhất.

Năm 2013, Lệ Quyên đã tổ chức họp báo giới thiệu cùng lúc 2 album với 2 màu sắc âm nhạc hoàn toàn đối lập nhau – ‘Dòng thời gian và Vol. 5 – Con tim dại khờ. Ngày 7 tháng 10 năm 2013, ở tại trung tâm hội nghị White Palace (Tp. Hồ Chí Minh), “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên đã tổ chức buổi họp mặt giới truyền thông, báo chí để công bố liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát – Q Show.

Năm 2014,  đĩa than Lệ Quyên Acoustic đã được phát hành bởi Hãng phim trẻ thuộc Công ty Giao hưởng xanh chịu trách nhiệm sản xuất. Đây là một trong những đĩa nhạc đã bán chạy và ghi dấu ấn nhất của ca sĩ Lệ Quyên.Cuối năm 2015, Lệ Quyên cho ra mắt khán giả một album biên tập Acoustic thứ hai ở trong sự nghiệp ca hát của cô. Có thể nói đây vừa là sự trải nghiệm của riêng bản thân Lệ Quyên, đây cũng đã được xem như sự cống hiến thực sự và hết mình cho khán giả. Vì một album Acoustic đã đòi hỏi phải chuẩn bị rất kĩ lưỡng trước khi album đến tay khán giả.

Năm 2016, Lệ Quyên đã phát hành một đĩa đơn Lệ Quyên & Thái Thịnh với chủ đề Còn ở trong kỷ niệm gồm chín nhạc phẩm đặc biệt của nhạc sĩ Thái Thịnh. Đây là một thử thách thú vị cho Lệ Quyên khi mà truyền tải những ca khúc mới nhưng lại mang giai điệu cũ. Tuy Duyên phận  cũng đã được thể hiện bởi một trong những nữ ca sĩ hàng đầu hải ngoại – Như Quỳnh, nhưng với bản thu âm của Lệ Quyên, sự khác biệt trong cách hát, cách nhấn nhá nên Duyên phận cùng với Để nhớ một thời ta đã yêu, Nếu em được chọn lựa là những bài hát được khán giả yêu cầu hàng đêm tại Phòng trà Không Tên…

Key: Ca sĩ Lệ Quyên sinh năm bao nhiêu, Ca sĩ Lệ Quyên sinh năm bao nhiêu, Ca sĩ Lệ Quyên sinh năm bao nhiêu, Ca sĩ Lệ Quyên sinh năm bao nhiêu, Ca sĩ Lệ Quyên sinh năm bao nhiêu,Ca sĩ Lệ Quyên sinh năm bao nhiêu

0