31/05/2018, 10:16

Buổi sáng đi ăn bún mọc gà quen mà lạ

Bún mọc là loại bún có nguồn gốc xuất phát từ làng Mọc, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội và từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc với người dân thủ đô. Nói đến bún mọc là nói đến các thành phần cơ bản như sườn non, thịt chân giò thái mỏng, móng giò, dọc mùng và tất nhiên không thể thiếu những viên ...

Bún mọc là loại bún có nguồn gốc xuất phát từ làng Mọc, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội và từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc với người dân thủ đô. Nói đến bún mọc là nói đến các thành phần cơ bản như sườn non, thịt chân giò thái mỏng, móng giò, dọc mùng và tất nhiên không thể thiếu những viên mọc đặc trưng được làm từ thịt lợn xay nhuyễn kết hợp với mộc nhĩ và nấm hương. Thế nhưng, món bún mọc ở phố Nguyễn Chế Nghĩa (nằm giữa Trần Hưng Đạo và Hàm Long, Hà Nội) lại được biến tấu lạ hơn một chút.

bunmocga5-1378271031.jpg
Món quẩy của quán được thực khách rất yêu thích.

Không giống như đa số các quán khác thường hay chế biến món ăn với măng tươi, quán này dùng măng khô, ăn ngon hơn và có vị ngọt hơn. Măng khô đắt tiền và chế biến mất công hơn măng tươi nữa. Nước dùng của quán cũng ghi điểm với thực khách vì được hầm từ xương có vị ngọt tự nhiên và vớt hết bọt cho thật trong nước.

Đặc biệt, món quẩy ăn kèm được coi là đặc sản của quán khiến nhiều thực khách mê mẩn. Những chiếc quẩy nhỏ nhỏ, được rán căng phồng, màu vàng đẹp mắt, có độ giòn, xôm xốp vừa phải và quan trọng là không hề bị ngấm mỡ, ăn với bún rất "vào".

0