30/07/2018, 17:58

Body/Face shaming là gì? Slut shaming là gì? Bạn nghĩ sao về chúng?

Body/Face shaming là gì? Body/Face shaming: + Body/Face: cơ thể/gương mặt. + Shame: sự tủi thẹn, sự xấu hổ,… => Body/Face shaming ám chỉ việc dùng những lời nói tiêu cực để công kích khuyết điểm trên cơ thể/gương mặt của một ai đó. Ví dụ: Người thì béo ...

body-face-slut-shaming

Body/Face shaming là gì?

Body/Face shaming: 

+ Body/Face: cơ thể/gương mặt.

+ Shame: sự tủi thẹn, sự xấu hổ,…

=> Body/Face shaming ám chỉ việc dùng những lời nói tiêu cực để công kích khuyết điểm trên cơ thể/gương mặt của một ai đó.

 Ví dụ:  
  • Người thì béo như lợn mà dám mặc bikini.
  • Xấu như ma mà còn bày đặt đăng ảnh lên mạng.

Slut shaming là gì?

Slut shaming:

+ Slut: con gái hư hỏng, đàn bà dâm đãng,…

+ Shame: sự xấu hổ, sự hổ thẹn,…

=> Slut shaming – hành động hạ nhục những người phụ nữ bằng việc chửi họ là không đứng đắn, hư hỏng, dâm đãng, dơ bẩn, quan hệ với nhiều người đàn ông,…

 Ví dụ:  Một cô gái chỉ vì xinh đẹp mà bị chửi là “slut”- đây chính là hành động slut shaming (đổ tội cho cô gái đó về những việc họ không làm). Trông cô ấy đẹp không có nghĩa là cô ấy có quan hệ với nhiều người đàn ông.

Tóm lại, body/face shaming hay slut shaming đều là những hành động tiêu cực đáng bị lên án, không chỉ khiến bản thân người đó trở nên xấu xí trong tâm hồn mà còn khiến nạn nhân phải hứng chịu những tổn thương không đáng có (có rất nhiều nạn nhân đã tự tử vì không chịu nổi những đả kích đó). Còn bạn, bạn nghĩa sao về những hành động này?

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Xem thêm: Vote là gì? Top 10 thuật ngữ tiếng Anh thông dụng trong K-pop (P.2)

0