30/07/2018, 17:57

Cách Đăng ký tạo tài khoản bán hàng trên Shopee cho người mới

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu chi tiết nhất để có cơ hội đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tăng đơn hàng. Shopee là một trang thương mại điện tử được gã khổng lồ Trung Quốc chống lưng, có mặt hầu hết tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây là kênh bán ...

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee cho người mới bắt đầu chi tiết nhất để có cơ hội đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tăng đơn hàng. Shopee là một trang thương mại điện tử được gã khổng lồ Trung Quốc chống lưng, có mặt hầu hết tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây là kênh bán hàng tuyệt vời cho những chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, muốn tiếp cận khách hàng thông qua các chợ điện tử như Shopee, nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách đăng ký bán hàng trên Shopee như thế nào.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 10

Muốn biết bán hàng trên Shopee như thế nào, trước tiên thì bạn phải trở thành thành viên của sàn thương mại này, chỉ cần mất chưa đến 1 phút để có thể đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee rồi. Nền tảng này hỗ trợ cả bản ứng dụng mobile và cả trang web trực tuyến.

Điểm mạnh của Shopee là bạn dễ dàng đăng tải sản phẩm lên trang, phân loại sản phẩm, dịch vụ theo từng danh mục cụ thể, nhất là có thể theo dõi đơn hàng trực tuyến. Thậm chí, Shopee còn hỗ trợ vận chuyển, tích hợp công cụ chat trực tuyến với khác hàng, nên đó giống như một “cửa hàng online” bạn không thể bỏ qua. Hãy nhanh tay tạo tài khoản trên Shopee để bắt đầu bán hàng nhé.

1.Cách đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee



Bước 1: Bạn truy cập vào trang chủ của Shopee tại địa chỉ Shopee.vn.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 1

Bước 2: Tiến hành nhấp vào ô Đăng ký ở thanh menu, trên cùng bên phải. Bạn phải nhập số điện thoại để gửi mã xác thực, tên đăng nhập, mật khẩu và mã capcha. Cuối cùng nhấn vào ô Đăng ký.

Nên nhớ, Tên đăng nhập khi lập tài khoản Shopee phải không có dấu cách (Space), ký tự đặc biệt và phải là duy nhất.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 2

Bước 3: Với đăng ký tài khoản Shopee thành công, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo dưới đây.

Giờ đây, bạn đã có cho mình tài khoản Shopee, từ đó dễ dàng mua sắm trực tuyến, và đặc biệt là tự mình bán hàng qua kênh này. Cụ thể, người kinh doanh dễ dàng xây dựng gian hàng riêng để đăng tải sản phẩm lên, còn shopee giống như khu chợ thu hút khách hàng tới những gian hàng trên đó.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 3

2.Cách thiết lập gian hàng trên Shopee

Bước 1: Thiết lập gian hàng trên Shopee là bước rất quan trọng để bạn có thể bán hàng trên đó. Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn vào địa chỉ URL: Banhang.shopee.vn/account/signin để hoàn thiện gian hàng.

Nhấp vào mục Thiết lập Shop để hiển thị giao diện cài đặt và thay đổi hồ sơ của Shop.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 4

Bước 2: Tại đây, bạn có thể bổ sung nhiều thông tin cho shop của mình để khách hàng biết. Điền vào phần Hồ sơ shop để cập nhật Tên shop, Mô tả shop về các mặt hàng sẽ bán, điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng hơn. Nhớ chọn ảnh đại diện bắt mắt, liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp.

Có nhiều mục để bạn thiết lập, như Thiết lập vận chuyển, điền địa chỉ shop, thêm thẻ tài khoản ngân hàng, hoặc cài đặt chế độ riêng tư, cài đặt Chat hay Cài đặt thông báo. Mục này cũng có thể giúp bạn thay đổi mật khẩu tài khoản Shopee nữa.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 5

Bước 3: Thêm địa chỉ Shop trên Shopee, rất cần thiết để khách hàng biết nơi cửa hàng của bạn để tìm đến và rất cần cho Thiết lập vận chuyển, tức đơn vị giao vận sẽ đến shop lấy hàng chuyển cho khách.

Bạn nhấp vào mục Địa chỉ shop > Thêm địa chỉ mới. Cửa sổ popup hiện ra, bạn điền đầy đủ tên tuổi, số điện thoại và địa chỉ thực của Shop, để shipper họ đến lấy hàng. Xong xuôi thì tích vào Đặt làm địa chỉ lấy hàng rồi nhấn Lưu.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 6

Bước 4: Thiết lập vận chuyển trên Shopee bằng cách vào phần Thiếp lập vận chuyển ở cột bên trái. Bạn sẽ có quyền lựa chọn phương thức giao hàng, hiện Shopee có 3 đối tác vận chuyển là “Giao hàng tiết kiệm”, “Giao hàng nhanh” và “Viettel Post.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 7

Bước 5: Cách thiết lập tài khoản ngân hàng trên Shopee, vào phần Tài khoản/Thẻ ngân hàng để cài đặt hình thức thanh toán. Nhấp vào phần Thêm tài khoản Ngân hàng rồi điền đầy đủ thông tin, nhấn Lưu để hoàn tất. Đây là tài khoản để tiền bán hàng trên Shopee được chuyển vào, cũng như khi thanh toán phí vận chuyển.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 8

3.Cách đăng sản phẩm lên gian hàng Shopee để bán

Bước 1: Tiếp theo, bạn tiến hành đăng thông tin sản phẩm lên gian hàng Shopee với mô tả, ảnh và cả giá bán nữa. Quay trở lại giao diện trang Banhang.shopee.vn, nhấp vào mục Sản phẩm > Thêm 1 sản phẩm mới > Tìm hình ảnh để đăng ảnh sản phẩm lên gian hàng Shopee. Sau đó, hệ thống sẽ hiện các ô để bạn điền tên sản phẩm, mô tả, danh mục hay giá sản phẩm. Nhấn Lưu hoàn tất quá trình đăng sản phẩm lên Shopee.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 9

Bước 2: Tham gia bán hàng khuyến mãi trên Shopee. Bạn có thể đăng ký bán hàng trong các chương trình có tổ chức của Shopee vì chúng giúp tiếp cận lượng lớn khách hàng, bù lại bạn phải giảm giá bán để kích cầu.

Cách Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee 10

Vẫn ở trang Banhang.shopee.vn, bạn nhấp vào Chương trình khuyến mãi thì Shopee sẽ hiển thị hàng loạt chương trình để bạn lựa chọn. Nhấp vào Đăng ký ngay để tham gia nhé. Thực hiện theo hướng dẫn để Thêm sản phẩm vào chương trình.

Nhiều bạn phân vân không biết Bán hàng trên Shopee có mất phí hay không nên vẫn lưỡng lự trong việc đăng ký bán hàng trên Shopee. Tính tới thời điểm này mà Yeutrithuc.com được biết thì Shopee chưa thu phí cả người bán lẫn người mua, bạn có thể sử dụng trang web lẫn ứng dụng Shopee miễn phí, đăng bán sản phẩm mà chẳng mất đồng nào. Đây là một kênh bán hàng tuyệt vời và bạn nên tham gia để tiếp cận thêm nhiều khách hàng, tăng đơn hàng mà chẳng mất tiền quảng cáo.


0