30/07/2018, 17:57

Những bài thuốc dân gian trị ho cho trẻ an toàn

Xu thế của các bà mẹ trẻ hiện nay thường là các bài thuốc dân gian trị ho cho trẻ. Để trẻ không phải dùng đến những loại kháng sinh liều cao. Mỗi khi thời tiết thay đổi trẻ rất hay bị ho, ho kéo dài kèm theo sổ mũi. Nếu mẹ không chữa trị dứt điểm sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của trẻ Khi trẻ bị ...

Những bài thuốc dân gian trị ho cho trẻ an toàn

 Xu thế của các bà mẹ trẻ hiện nay thường là các bài thuốc dân gian trị ho cho trẻ. Để trẻ không phải dùng đến những loại kháng sinh liều cao. Mỗi khi thời tiết thay đổi trẻ rất hay bị ho, ho kéo dài kèm theo sổ mũi. Nếu mẹ không chữa trị dứt điểm sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của trẻ

Khi trẻ bị ho, lúc này mẹ nên làm gì để trị ho cho bé. Dưới đây là những bài thuốc dân gian từ mật ong hiệu quả và an toàn. Giúp mẹ trị ho cho bé nhanh chóng

Trị ho cho trẻ an toàn - từ tỏi và mật mong

Nguyên liệu chữa ho cho trẻ từ những bài thuốc dân gian

Lưu ý: Dùng mật ong cho trẻ từ 1.5  tuổi trở lên các mẹ nhé. Trẻ dưới 1 tuổi các mẹ hãy áp dụng theo bài thuốc dân gian dưới đây nhé 

Trị ho cho trẻ an toàn từ lá húng chanh, quất và đường phèn

1. Trị ho cho trẻ bằng Tỏi và mật ong 

  • Thay vì dùng kháng sinh, mẹ nên sử dụng những dược liệu hoặc thực phẩm thiên nhiên có hiệu quả tăng sức đề kháng cho bé.
  • Tỏi và mật ong là thực phẩm giúp bé tăng sức đề kháng và trị ho cho bé an toàn. Vì vậy, khi bé bị ho mẹ có thể thực hiện với bài thuốc dân gian này.
Trị ho cho trẻ an toàn - từ tỏi và mật mong

Trị ho cho trẻ an toàn – từ tỏi và mật mong

Cách thực hiện như sau:

  • Tỏi được bóc vỏ( 3 múi nhỏ) sau đó giã nát trộn với 2 thìa mật ong đựng trong bát. Hấp cách thủy bát tỏi mật ong trong 5 phút. Sau đó chắt lấy nước để nguội và cho bé uống. Thực hiện với cách này 3 lần/ngày, chỉ sau 3- 5 ngày . Sẽ thấy hiệu quả cơn ho liên tục của bé sẽ được trị dứt điểm.
  • Lưu ý: Mẹ không nên hấp quá chín. Hấp quá chín tỏi sẽ bị hăng và khó ngửi. Vì vậy mẹ cho bé uống từ từ, khi cho bé uống nên chuẩn bị ly nước ấm bên cạnh để cho bé uống kèm.

2. Trị ho cho trẻ từ nghệ tươi và đường phèn

Cách làm nghệ tươi hấp đường phèn như sau

Cũng như mật ong, nghệ tươi chính là thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ. Có hiệu quả trong việc trị ho ở trẻ nhỏ. Bạn có thể sử dụng một củ nghệ nhỏ, rửa sạch, cạo vỏ, giã nát. Rồi đem trộn với đường phèn vụn và hấp cách thủy 15 phút.

  • Cho bé uống 3 lần/ngày và thực hiện cho tới 3-4 ngày, bé nhà bạn sẽ không còn ho nữa.
  • Chanh tươi và mật ong trị ho cho bé an toàn
Trị ho cho trẻ an toàn - từ nghệ tươi và đường phèn

Trị ho cho trẻ an toàn – từ nghệ tươi và đường phèn

3. Trị cho cho trẻ bằng chanh tươi và mật ong

Cách làm chanh tươi và mật ong như sau

  • Chanh thái thành những lát mỏng đem ngâm với mật ong. Nên cho thêm vài hạt muối trắng và ngâm trong thời gian 20 phút.
  • Lấy nước cốt chanh ấm và pha với mật ong, sau đó cho trẻ uống hàng ngày.
  • Cho bé uống thành 3 lần/ngày cũng có tác dụng trị ho dứt điểm cho bé. Để có hiệu quả nhanh mẹ nên sử dụng với chanh đào.
Trị ho cho trẻ an toàn - từ chanh tươi và mật ong

Trị ho cho trẻ an toàn – từ chanh tươi và mật ong

3. Mật ong kết hợp với củ cải trắng trị ho dứt điểm cho bé

  • Củ cải trắng được chế biến trong rất nhiều món ăn. Không chỉ là thực phẩm ngon, bổ dưỡng, giàu vitamin. Mà khi kết hợp với mật ong, củ cải trắng còn có hiệu quả trị ho cho bé.
  • Với củ cải trắng, mẹ chỉ cần sử dụng với lượng nhỏ tầm 50gram. Sau đó rửa sạch, cạo vỏ, xay nhỏ, trộn với 2 thìa mật ong. Sau đó đem hấp cách thủy trong thời gian 10 phút. Cho bé uống 3 lần/ ngày, sau 3 ngày bé sẽ không còn ho.
Trị ho cho trẻ an toàn - từ mật ong và củ cải trắng

Mật ong và củ cải trắng

Những mẹo trên đã hướng dẫn cho các mẹ cách trị ho cho bé an toàn. Từ những bài thuốc dân gian mà không cần dùng thuốc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp mẹ có được hiệu quả trị ho cho bé an toàn và nhanh chóng. Chúc các mẹ thành công và luôn cho bản thân nhiều kinh nghiệm để biết cách chăm sóc bé yêu ở nhà tốt nhất.

0