30/07/2018, 17:56

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi gồm những món gì?

Từ 6 tháng tuổi, trẻ bắt đầu làm quen với các món ăn dặm. Để tăng cường dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ. Để có được thực đơn ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi hợp lý. Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và làm cho trẻ luôn có hứng thú khi ăn thật không đơn giản. Dưới đây là thực đơn ăn dặm ...

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng

Từ 6 tháng tuổi, trẻ bắt đầu làm quen với các món ăn dặm. Để tăng cường dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ. Để có được thực đơn ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi hợp lý. Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và làm cho trẻ luôn có hứng thú khi ăn thật không đơn giản.

Dưới đây là thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi. Gồm 4 món ăn mà được hầu hết các mẹ sử dụng. Thực đơn của chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ có thể tham khảo để bổ sung dinh dưỡng hàng ngày cho bé. Trong vài bữa đầu làm quen mẹ có thể chỉ cho bé uống 1,2 thìa nước cơm.

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng

  1. Cháo bí đỏ nghiền nhỏ

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch. Sau đó đem thái nhỏ và hấp cho chin mềm
  • Cách thực hiện: Sau khi bí đỏ được hấp chín. Mẹ có thể dùng thìa nghiền nhỏ trong bát và lọc lại qua rây để loại bỏ phần xơ và thô. Lấy phần bí đỏ được nghiền và đã lọc qua rây cho vào nồi. Thêm chút nước, đảm bảo đạt ở độ loãng vừa phải, đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa quấy cho tới khi cháo bí sôi là có thể tắt bếp.
  • Đợi cháo nguội có thể cho bé ăn. Cháo bí đỏ không những là thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng ngon, bổ mà còn dễ ăn nên chắc chắn bé yêu nhà bạn sẽ rất thích.
Cách nấu bột cho trẻ ăn dặm từ bí ngô và sữa

Thực đơn ăn dặm cho trẻ- Cháo bí ngô

  1. Khoai lang nghiền ( khoai lang hấp chín rây)
  • Nguyên liệu : 1 củ khoai lang cỡ nhỏ, sau đó gọt vỏ, thái nhỏ và ngâm nước để hết nhựa.
  • Cách làm: Ngâm khoai lang trong nước 10 phút, vớt ra để ráo nước. Sau đó đem luộc chín mềm và nghiền qua rây. Để được hỗn hợp cháo khoai lang nhuyễn mịn. Tiếp chút nước vào hỗn hợp cháo vào đun trên bếp cho tới khi sôi. Vừa đun vừa quấy đều cho tới khi cháo sánh mịn.
  • Kết quả: Mẹ sẽ có món cháo khoai lang nghiền vừa thơm dậy mùi. Đây là món rất dễ ăn và rất phù hợp với trẻ 6 tháng.
Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng - khoai lang nghiền

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng – khoai lang nghiền

  1. Cháo cải ngọt và đậu phụ non
  • Mẹ có thể làm món cháo cải ngọt kết hợp với đậu phụ non để có được món ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi.
  • Nguyên liệu: Cải ngọt, cải chíp, rau xanh các loại theo mùa đều có thể thực hiện. Thay đổi trong thực đơn ăn uống của bé.
  • Cách làm: Rau được nhặt sạch bỏ lá úa, rửa sạch. Sau đó đem luộc chín, nghiền mịn và lọc qua rây để loại bỏ phần xơ, thô của rau. Đậu phụ được chần qua nước sôi sau đó nghiền mịn như với rau. Hỗn hợp rau và đậu phụ được trộn với nhau. Sau đó mẹ có thể cho thêm nước luộc rau vào hỗn hợp để có cháo loãng. Đưa hỗn hợp lên bếp, bật ở lửa nhỏ và đun sôi trong vài phút, vừa đun vừa quấy cho tới khi cháo sôi, sánh mịn.
  • Kết quả: Chờ cháo nguội, mẹ có thể cho bé ăn.
Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng - cháo rau cải và đậu phụ

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng -Cháo cải ngọt và đậu phụ

  1. Cháo cá nấu với cà rốt
  • Nguyên liệu: Cà rốt được cạo vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ. Sau đó luộc chín mềm và nghiền mịn. Đảm bảo cà rốt được nghiền mịn và lọc bỏ phần xơ, thô.Thịt cá được hấp chín, lọc bỏ xương cá cẩn thận, sau đó mẹ cho vào cối giã mềm.
  • Cách làm: Trộn cà rốt với thịt cá rồi giã mềm với cháo trắng đã được xay mịn vào nồi. Tiếp tục đun với lửa nhỏ, vừa đun với quấy đều trong vài phút cho cháo sánh mịn.
  • Chờ nguội là mẹ có thể cho bé ăn món cháo cá cà rốt lạ miệng, thơm ngon.
Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng - Cháo cá

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng – Cháo cá

Khi bé đến tháng thứ 6, ngoài sữa mẹ và sữa công thức mẹ nên cho bé làm quen với những thức ăn ngoài.

Khi mới bắt đầu ăn dặm, mẹ nên chuẩn bị những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa vì hệ tiêu hóa của bé đang còn non nớt. Tốt nhất thức ăn nên được xay/nghiền mịn và không có lợn cợn để bé dễ nuốt hơn.

Những bữa ăn đầu tiên của bé, mẹ nên chuẩn bị cháo trắng được nghiền nhỏ hoặc lọc qua rây để cháo được mịn, đảm bảo bé dễ nuốt.

Ở thành phố đều có nhiều dịch vụ xay gạo trẻ em. Bạn chỉ cần hỏi những người lớn tuổi là họ sẽ chỉ cho bạn

Độ loãng, đặc của cháo được tăng lên phù hợp với tình trạng tiếp nhận thức ăn của bé. Sau vài buổi cho bé làm quen với cháo trắng, mẹ có thể kết hợp với những thực phẩm rau, củ như: bí đỏ, khoai lang, cà rốt… và dần dần là thử cho bé ăn cá, thịt nạc, ức gà và tôm trong những ngày ăn dặm cuối 6 tháng tuổi hoặc tốt nhất mẹ nên cho bé ăn khi sang 7 tháng tuổi.

Lưu ý: Khi bắt đầu cho bé ăn những món ăn dặm có thực phẩm là thịt động vật thì mẹ cần phải chú ý cho bé ăn với một lượng nhỏ để bé thích nghi dần dần.

Như vậy, mẹ đã học được cho mình những thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng, không những giúp bé làm quen với thực phẩm ngoài mà còn bổ sung dinh dưỡng cho bé ngoài dinh dưỡng trong sữa mẹ.

0