21/06/2018, 15:11

Black friday là gì? nguồn gốc và ý nghĩa của ngày "thứ sáu đen tối"

Brack Friday là gi? Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Nguồn gốc của ngày Black Friday Theo nhật báo USA Today, ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm ...

Brack Friday là gi?

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada).

Nguồn gốc của ngày Black Friday

Theo nhật báo USA Today, ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt - tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

Khi nói đến Black Friday, người ta ngay lập tức nghĩ tới 2 điều: "siêu giảm giá" và các đám đông hỗn loạn.

Theo một nguồn tin khác, tên gọi Black Friday được bắt nguồn từ thành phố Philadelphia của Mỹ. Trong những năm 1950, cảnh sát địa phương được cho là đã sử dụng thuật ngữ này để mô tả các thứ 6 sau ngày Lễ Tạ Ơn vì đó là một ngày "đặc biệt khó khăn" đối với họ, do khối lượng người mua sắm tăng vọt đổ vào thành phố từ các vùng ngoại ô.

Ý nghĩa của ngày Black Friday

Lúc đầu khi nghe nói đến “Black Friday” (Thứ sáu đen tối) Những người không biết nguồn gốc đều nghĩ rằng ngày này có liên quan đến một thảm họa ghê rợn nào đó trong lịch sử hoặc đây không phải ngày lành. Thực tế thì vào ngày này, người Mỹ ùn ùn đổ ra các siêu thị, cửa hàng tìm hàng giá rẻ. Các cửa hàng trên toàn quốc giảm giá đậm đến không ngờ. Hầu như tất cả các mặt hàng đều giảm giá trung bình từ 10% - 30%. Cá biệt có nhiều mặt hàng kim khí điện máy siêu giảm giá đến 60%-80%. Một số mặt hang giảm giá như: điện thoại IPhone đẹp long lanh bình thường 399.99 đô giảm xuống còn 199 đô ; máy ảnh Samsung hàng xịn từ 149 đô xuống còn... 69 đô (chỉ khoảng 1 triệu đồng). Tiếp tục là các mặt hàng đồ dùng gia dụng có tiếng ở đây đều được khuyến mãi đến 50%-60%. Các tên tuổi lớn khác như Adidas, Nintendo, Vera cũng không chịu thua kém khi nhất loạt hạ giá bán xuống vài chục phần trăm.

Chính vì vậy, người Mỹ ùn ùn đổ ra các siêu thị, cửa hàng để tìm mua hàng giá rẻ. Tất cả các đường phố trên đất Mỹ đều đông nghịt người trong ngày thứ sáu mua sắm. Có người còn phải chờ từ 3-4h sáng để mong có thể “tậu” cho mình một món đồ giá rẻ như cho không. Giữa những chốn phồn hoa trên đất Mỹ, không ai tưởng tượng được lại có cảnh xếp hàng dài dằng dặc rồi trùm chăn ngủ ngay trên lòng đường trước một siêu thị, hay khung cảnh chen lấn, giành giật hàng hóa trong các trung tâm mua sắm.

Black Friday bắt nguồn từ Mỹ và hiện đang phát triển mạnh mẽ. Mức độ “HOT” của nó còn được phát triển ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Để hưởng ứng này này rất nhiều ở cửa hang cũng treo giảm giá ở tất các các mặt hàng.

Bài viết đã chia sẻ với các bạn về ý nghĩa của ngày Black Friday (Thứ sáu đen tối). Các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để sắm được những món đồ siêu giảm giá vào ngày Black Friday nha.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0