21/06/2018, 15:11

Phượt là gì? như thế nào được gọi là đi phượt?

Phượt là gì ? Nói một cách đơn giản Phượt là một hình thức du lịch bụi . Là những chuyến đi, những cuộc hành trình đầy bụi bặm không có lịch trình không có kế hoạch cụ thể, chẳng có người dẫn đường, cũng chẳng có bất kỳ dịch vụ rườm rà nào, chỉ là đi bằng sự tò mò, niềm đam mê khám phá. Đi ...

Phượt là gì ?

Nói một cách đơn giản Phượt là một hình thức du lịch bụi. Là những chuyến đi, những cuộc hành trình đầy bụi bặm không có lịch trình không có kế hoạch cụ thể, chẳng có người dẫn đường, cũng chẳng có bất kỳ dịch vụ rườm rà nào, chỉ là đi bằng sự tò mò, niềm đam mê khám phá.

Đi phượt chính là khám phá mọi cảnh đẹp, mọi kỳ quan của thiên nhiên. Phượt là những khoảnh khắc chạm đến những cảnh đẹp mà du lịch không có được, không một cảnh đẹp nào mà dân phượt có thể bỏ qua, dù cho đó là những cảnh đẹp hoang sơ, cheo leo đầy nguy hiểm. Đại đa số những người đam mê phượt đều mang trong mình sự khao khát vượt qua thử thách để chinh phục để khám phá. Bởi trong thực tế những chuyển đi phượt thực sự rất khó khăn và nguy hiểm. Dầm mưa, dãi nắng, lội bùn, chạy xe thâu đêm… đây đều là những trải nghiệm rất thường xuyên của những bạn trẻ đam mê phượt.

Tại sao giới trẻ ngày nay lại đam mê, yêu thích đi phượt đến vậy ?

Muốn trải nghiệm và đương đầu với thử thách, khó khăn

Đi phượt chính là khám phá bẩn thân vượt qua chính mình.Với những chuyến đi phượt mạo hiểm sẽ bộc lộ ra sức chịu đựng, khả năng tiềm ẩn của bản thân, phượt thủ luôn luôn có ý thức về sự sinh tồn của mình . Đó là những giây phút khó khăn trong hiểm cảnh, đòi hỏi bạn phải dũng cảm gan góc và kiên trì. Nhiều chuyến đi sẽ giúp bạn khám phá ra khả năng của bản thân mà trong cuộc sống đời thường bạn chưa hề biết tới.

Các bạn trẻ ngày nay thích phiêu lưu, ngao du đây đó bằng xe máy, xe đạp tới những vùng núi non hiểm trở. Hành trang mang theo mình rất đơn giản và giản dị trong phong cách, không cầu kì trong ăn mặc, năng động phiêu lưu. Họ tự nhận mình là ” lượt phượt” hay nói gọn là dân phượt.

Để giải tỏa mệt mỏi, những bức bối trong lòng

Nhiều bạn trẻ do áp lực công việc hay học tập thì sau mỗi lần kỳ thi và công việc căng thẳng kết thúc, họ lại tìm đến những cung đường, băng qua những nẻo đường và cánh rừng để cảm nhận sự tự do , thoải mái sau cuộc sống xô bồ nơi thành thị.Đó là những cảm giác nếu chỉ nói mà không trải nghiệm thì sẽ không thể lột tả hết được cảm giác như được giải phóng tâm hồn của những bạn trẻ yêu phượt khi ấy.

Hoặc những bạn trẻ đang gặp phải vẫn đề khó giải quyết và khó tìm được câu trả lời thì họ cũng tìm những chuyến đi xa bụi bặm để thông thoáng đầu óc và đưa ra những quyết định đúng đắn.

Yêu thiên nhiên và thích tận hưởng chúng chậm rãi bằng phượt

Chúng ta có rất nhiều cách để đi du lịch và tận hưởng cảnh quan thiên nhiên như : máy bay, tàu hỏa, ô tô, vv… Thế nhưng giới trẻ ngày nay bên cạnh vấn đề kinh tế thì bản thân họ lại thích ngắm nhìn và tận hưởng thiên nhiên qua “ ống kính’’ khác, chậm rãi và sắc nét hơn nhưng cũng nguy hiểm, thách thức hơn.

Cẩn trọng khi quyết định đi phượt

Tuy rằng phượt mang lại cho chúng ta nhiều cảm giác mới mẻ, thích thú. Thế nhưng bạn cần đảm bảo rằng mình có đủ sức khỏe và skill đi phượt bởi khi phượt sẽ rất mệt , bạn sẽ phải lái xe dài ngày. Quan trọng đi đường sẽ rất nguy hiểm dễ gây tai nạn hay trộm cắp, xe gặp sự cố, vv…Vì vây hãy cân nhắc và chuẩn bị thật kỹ trước khi có ý định đi phượt nhé.

Kết luận

Phượt đang là thú vui của đông đảo giới trẻ hiện nay, nó mang những vẻ đẹp riêng của sức trẻ Việt và thế giới. Tuy nhiên cẩn thận trong những chuyến đi luôn là yếu tố cần thiết bới hơn bao giờ hết an toàn về tính mạng của con người là quan trọng và đáng quý hơn cả.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0