04/06/2018, 17:32

Bí quyết ứng xử thông minh khi chia tay

Trong tình yêu, ai mà không mong muốn mình được hạnh phúc? Ai không mong muốn cùng 1 nửa yêu thương dắt tay nhau đến phía cuối con đường? Nhưng trong tình yêu không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, cãi vã…và cả những cuộc chia ly. Những lúc như thế, hãy có những ứng xử thông minh để bạn mãi ...

Trong tình yêu, ai mà không mong muốn mình được hạnh phúc? Ai không mong muốn cùng 1 nửa yêu thương dắt tay nhau đến phía cuối con đường? Nhưng trong tình yêu không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, cãi vã…và cả những cuộc chia ly. Những lúc như thế, hãy có những ứng xử thông minh để bạn mãi đẹp trong mắt người ấy. Đừng vì quá đau khổ mà trở thành kẻ lụy tình ngu ngốc trong mắt  đối phương.

Đừng bao giờ gặng hỏi đối phương 2 chữ ” Tại sao”?

Khi yêu nhau, người ta không tìm  được ra lý do tại sao lại yêu đối phương, nhưng khi chia tay, người ta có vô vàn lý do biện minh cho hành động của mình. Khi đột ngột bị chia tay, bạn hẳn sẽ vô cùng suy sụp, hàng vạn câu hỏi ” vì sao”,  ” tại sao” xuất hiện trong đầu bạn, khiến bạn điên loạn gặng hỏi đối phương bằng được lý do. Nhưng, thường thì những lý do ấy sẽ khiến bạn tổn thương gấp nhiều lần hơn. Vì thế, khi chia tay thay vì bằng mọi cách ép đối phương giải đáp thắc mắc của mình nhằm tìm cách cứu vớt, níu kéo tình cảm,  bạn hãy giữ bình tĩnh. Cố gắng im lặng, để bản thân có thêm thời gian để nhìn nhận lại tất cả.  Bạn ắt sẽ biết cách chấp nhận và có cách giải quyết êm đẹp mà vẫn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt đối phương.

ung-xu-thong-minh-khi-chia-tay

Không níu kéo trong mù quáng

Khi bị chia tay, bạn thường có cảm giác hụt hẫng đến đau nhói. Bạn dường như không muốn tin đây là sự thật. Bạn không tin đối phương có thể dễ dàng rũ bỏ tất cả những cử chỉ yêu thương, những kỷ niệm êm đềm, những tháng ngày hạnh phúc của 2 bạn…Bạn vẫn cứ nhắn tin quan tâm và hỏi han đến đời sống của đối phương. Khi không được hồi đáp, bạn khóc lóc, van xin, quỳ gối, thậm chí dọa sống dọa chết để ép đối phương quay lại. Nhưng, bạn không biết, nếu còn yêu thương bạn, đối phương sẽ không để bạn phải làm như thế. Khi bạn làm vậy, đối phương sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, thậm chí sợ hãi, và khoảng cách giữa 2 bạn càng xa cách.

Hãy nhớ, có rất nhiều cách để giải tỏa cảm xúc khi chia tay. Hãy dành thời gian cho những việc mình thích như: Giao lưu với bạn bè, shopping, xem phim, trồng cây cảnh hay đọc những cuốn tiểu thuyết mà bạn cảm thấy bị cuốn hút….Thay vì, cố gắng dọa dẫm, khóc lóc và làm những việc ngu ngốc. Hãy để đối phương chia tay bạn trong sự tôn trọng bạn thay vì xem thường con người bạn!

Đừng cố gắng trở thành bạn bè

Khi đối phương muốn chia tay bạn, chỉ có 2 lý do. Một là, đối phương đã có người khác và không còn yêu bạn nữa. Hai là, đối phương không đủ yêu bạn để giải quyết các mâu thuẫn, không thể vì bạn mà bảo vệ bạn trước tất cả khó khăn, tình yêu không đủ lớn để vượt qua tất cả.  Cả 2 trường hợp đều đồng nghĩa, đối phương không còn cảm xúc khi bên bạn, không còn muốn chia sẻ những tâm sự, khó khăn, không còn cảm thấy vui, thấy thích, thấy có cảm xúc khi bên bạn…Vì vậy, việc cố gắng trở về làm bạn sau khi chia tay đối phương là điều gượng ép khó thành. Thậm chí, làm cho mối quan hệ của 2 người trở lên rắc rối. Bạn có vui không? Khi bạn thấy đối phương tay trong tay, mắt trong mắt với người mới. Một người ” Bạn” như bạn sẽ mỉm cười chúc phúc trong tiếng cười cho họ không?

Không lợi dụng các mối quan hệ xung quanh để tiếp cận đối phương

Bạn và đối phương có một số bạn bè chung, đồng nghiệp chung, hay những người bạn đơn thuần của 2 người…Họ hiểu rõ về mối quan hệ của 2 bạn. Và khi đối phương chia tay bạn, bạn không thể gượng ép đối phương quay về bên mình. Vì thế, bạn tỏ ra ủy mị, tàn tạ, tang thương…trước những người bạn chung nhằm mong họ giúp bạn ” níu kéo” đối phương. Điều này  là hoàn toàn sai lầm.

Có thể bạn bè chung của 2 bạn, họ mong 2 bạn hạnh phúc, họ đồng cảm với bạn, nhưng ai có thể thay đối phương quyết định cách đối xử  với bạn? Không ai cả. Một khi đối phương đã quyết, thì có cố hàn gắn mối quan hệ 1 cách gượng ép, thì chiếc bình đã vỡ, gắn lại, vẫn có vết rạn.

Một số bạn, khi bị chia tay, đã đến nhà đối phương tiếp cận với bố mẹ và người thân của đối phương, nhằm tạo sức ép từ  trên xuống. Điều này, lại phạm sai lầm tiếp. Đời thực khác phim. Không bố mẹ nào yêu bạn hơn con họ cả.

Vì vậy, thay vì cố gắng tìm mọi cách vớt vát sự  giúp đỡ của người khác, bạn hãy độc lập giải quyết. Khi bạn đã dùng trái tim và tình yêu chân thành mà không giữ được đối phương, nghĩa là tình cảm của 2 bạn đã đến điểm dừng.

ung-xu-thong-minh-khi-chia-tay2

Không quấy rầy cuộc sống của đối phương

Khi chia tay, nhiều bạn lợi dụng các trang mạng xã hội để kể lể, than khóc về sự mất mát, tổn thương của mình nhằm mục đích vạch tội, kể xấu đối phương. Điều này, chỉ khiến cho bạn trở lên xấu trong mắt mọi người. Thậm chí, bạn còn vô tình đem câu chuyện của mình thành đề tài cho  thiên hạ bàn ra tán vào.

Có nhiều bạn đến tận nhà đối phương, năn nỉ, ỉ ôi..nhằm mong đối phương quay lại. Khi không gặp được đối phương tại nhà,họ vận dụng tất cả các mối quan hệ để thăm dò lịch trình của đối phương. Đối phương đi đâu, làm gì bạn đều nắm rõ. Bạn có bao giờ nghĩ đến sự mệt mỏi, chán ngán của đối phương khi phải tiếp xúc với bạn? Hãy để họ yên, sự quay đầu là nằm trong suy nghĩ và tình cảm của họ chứ không phải là sự gượng ép của bạn.

Một sai lầm lớn và có thể dẫn đến nhiều kết quả đáng tiếc khi bạn dọa nạt hay đánh đập đối phương. Thậm chí, bạn ” không ăn được thì đạp đổ” bằng cách khủng bố người mới của đối phương. Hết gửi ảnh 2 người thân mật, đến những món quà đối phương tặng bạn cho người mới của đối phương, bạn thậm chí còn  dọa nạt và làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của người mới đối phương. Nếu bạn đang có suy nghĩ như thế, hãy dừng lại khi còn có thể. Đừng để vì một phút nông nổi mà hủy cả tương lai của bạn. Không ai muốn ở bên một kẻ nham hiểm, ghê gớm, cũng không pháp luật nào dung túng cho những hành động phạm pháp.

Đừng ” Yêu một người để quên một người” ngay khi chia tay

Bạn cần thỏa lấp những khoảng trống trong lòng hay muốn đối phương ân hận vì bỏ bạn, bạn lao vào cuộc tình  mới 1 cách vội vã. Đó là sai lầm, bởi lẽ, bạn không yêu người mới, mọi xúc cảm khi ấy chỉ khiến bạn mệt mỏi và dằn vặt hơn thôi. Đừng nghĩ bạn có thể chọc giận đối phương khi bạn có người mới. Bạn tin không? Đối phương chỉ cười nhếch mép 1 cái, bởi lẽ, khi chia tay bạn là họ đã không còn muốn quan tâm tới bạn nữa rồi.

Đừng sửa sai bằng việc làm sai hơn. Khi bạn cố gắng đến bên ai đó không phải vì tình yêu, điều ấy sẽ là 1 tổn thương rất lớn cho người sau. Bạn nghĩ xem, người sau có đáng để bị như thế không? Đăt trường hợp là bạn, bạn hạnh phúc chứ  khi người yêu mình chỉ toàn nghĩ về người cũ?

Hãy chăm sóc bản thân thật tốt

Có một sự thật rằng, khi chia tay người yêu, đa số các bạn đều u sầu, ảo não mà quên mất việc chăm sóc bản thân mình. Hãy nhớ: “Ai cũng có thể làm mình đau, ngoại trừ chính mình”. Vậy thì hà cớ gì bạn lại vì một người dưng mà hành hạ bản thân.

Hãy F5 lại bản thân, gác bỏ những ưu phiền vào quá khứ, những gì thuộc về quá khứ, hãy để nó vào quá khứ. Có những việc nói thì dễ nhưng làm thì khó, như việc chia tay mà không đau khổ chẳng hạn. Nhưng hãy cứ khóc khi muốn, rồi sau đó hãy vui vẻ trở lại, sống 1 cuộc sống vui vẻ, lạc quan bởi cuộc sống này còn nhiều điều đang đón chờ bạn. Đừng để 1 đám mây làm đen cả bầu trời.


0