15/06/2018, 11:15

Bí quyết công thức cách nấu phở bò ngon nhất hiện nay đơn giản và dễ làm

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + 1kg xương bò + 400g thịt nạm + 250g thịt bò phi lê + 500g Bánh Phở + 300g giá sống, 2 củ hành tây + 1 củ gừng, 1 miếng quế nhỏ + 50g tương xay, 20g tương ớt xay + Ớt, hành lá, rau quế, mùi tàu, muối, tiêu, mì chính, chanh 3 quả . Phở là ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg xương bò
+ 400g thịt nạm
+ 250g thịt bò phi lê
+ 500g Bánh Phở
+ 300g giá sống, 2 củ hành tây
+ 1 củ gừng, 1 miếng quế nhỏ
+ 50g tương xay, 20g tương ớt xay
+ Ớt, hành lá, rau quế, mùi tàu, muối, tiêu, mì chính, chanh 3 quả

. Phở là món ăn truyền thống rất đặc trưng của việt nam và được lọt vào danh sách 50 món ngon thế giới theo kết quả bình chọn của thông tấn CNN, món ăn này hấp dẫn thực khách trước hết bởi nước dùng thơm ngon và bổ dưỡng được chế biến từ các loại nguyên liệu khác nhau như xương bò, gừng, hành, quế hồi, thảo quả, không thể không kể đến sợi phở trắng mịn, vừa mềm vừa dai nằm ẩn bên trong tô nước dùng. Vị đặc trưng của phở khó mà lẫn lộn với nước dùng khác bởi đó là sự hòa quyện giữa nước dùng, bánh phở và các loại rau thơm ăn kèm. Phở không chỉ là di sản của việt nam mà còn nổi tiếng khắp thế giới, ai đã thử qua 1 lần sẽ khó có thể quên được. Và ngay bây giờ chúng ta sẽ thực hiện ngay món phở bò hấp dẫn này với bí quyết công thức cách nấu phở bò ngon nhất hiện nay đơn giản và dễ làm mà 8 món ngon mỗi ngày chia sẽ ngay say đây nhé!

-1

Cách nấu phở bò ngon:

Bước 1:
Xương bò, thịt nạm rửa sạch, để ráo. Thịt bò phi lê rửa sạch, dùng khăn lau khô cho vào tủ lạnh. Củ gừng + 1 củ hành tây nướng cháy vỏ, dùng dao cạo sạch lóp cháy. Giá sống, rau thơm rửa sạch, ớt, chanh: xắt lát (gần ăn mới xắt)
Bước 2:
Nấu nước Phở: Lường độ 10 tô nước lạnh, đổ vào nồi nấu sôi, cho xương bò + nạm vào nấu lúc đầu lửa to, sau đó khi sôi bùng lên, các bạn hạ thấp lửa xuống và nhớ hớt bọt thường xuyên cho nước được trong. Các bạn nêm 1 chút muối vào nồi nước Phở, để củ gừng nướng đập dập + củ hành nướng + quế vào cho thơm mùi Phở.
Bước 3:
Khi thịt nạm chín các bạn vớt ra để ráo nước, xắt thành từng lát. Sau đó nêm nước phở lại cho vừa ăn và cho thêm mì chính vào. Phần thịt bò phi lê các bạn thái mỏng.
Bước 4:
Giá sống, bánh Phở để vào vợt, rồi trụng sơ qua nước sôi và cho tất cả vào tô. Bên trên sắp thịt nạm, thịt bò phi lê, củ hành thái khoanh mỏng và hành lá

+ mùi tàu xắt nhỏ. Trụng thêm 1 củ hành lá cắt dài khoảng chừng 6cm lên trên. Sau đó rắc tiêu lên trên mặt tô và múc nước phở thật nóng chan lên trên cho phần thịt bò được tái. Để ăn được ngon hơn món Phở phải ăn thật nóng với tương + ớt xay + chanh + ớt xắt lát và rau mùi + rau quế.

-2
Ghi chú:
+ Tránh không nên nêm nước mắm vào trong nước phở mà chỉ nêm muối để nước không có vị chua. Lúc ăn ta mới nêm nước mắm vào tùy theo khẩu vị mỗi người.
+ Cánh hồi + quế: Không nên cho vào nhiều vì như thế nước phở sẽ có mùi hăn. Trong khi nấu các bạn nên lấy vải bọc túm cánh hối và quế lại, để khi các bạn nếm thấy mùi vị đủ thì vớt bỏ ra.


0