08/02/2018, 17:13

Bệnh Ấu dâm là gì?

Hẳn bạn đã từng nghe tới cụm từ “Ấu dâm” rất nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng thế nhưng thực tế bạn lại chẳng hề biết… Ấu dâm là gì? cho dù đã “quen tai”. Bài viết này Thuatngu.org chuyển tới bạn đọc ...

Hẳn bạn đã từng nghe tới cụm từ “Ấu dâm” rất nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng thế nhưng thực tế bạn lại chẳng hề biết… Ấu dâm là gì? cho dù đã “quen tai”. Bài viết này Thuatngu.org chuyển tới bạn đọc khái niệm Ấu dâm cùng những thông tin cơ bản giúp nhận biết thế nào là Ấu dâm.

Ấu dâm là gìBệnh Ấu dâm là gì | Thế nào là Ấu dâm | Khái niệm Ấu dâm

Cùng với Loạn luân, Ấu dâu là một trong những hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật; tuy nhiên Ấu dâm được coi là một chứng bệnh. Trong nội dung trước bạn đọc đã biết Loạn luân là gì rồi, vậy Ấu dâm là gì?

[Ấu dâm là gì] Ấu dâm khái niệm dùng để chỉ chứng rối loạn tình dục ở con người. Ở những người này họ có ham muốn tình dục với trẻ em dưới tuổi vị thành niên (dưới 14 tuổi). Tỷ lệ người mắc bệnh Ấu dâm ở Nam giới cao hơn ở Nữ giới; người mắc bệnh này tối thiểu phải từ 16 tuổi trở nên.

Các nghiên cứu vào năm 2002, các nhà khoa học chỉ ra yếu tố sinh học gây ra như: Chỉ số IQ và trí nhớ kém; Ít chất trắng trong não bộ hơn; Ít hormone testosterone; Các vấn đề trong não bộ. Và để dễ hình dung thế nào là Ấu dâm, Ấu dâm là gì chúng tôi xin tóm tắt khái niệm này.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM ẤU DÂM LÀ GÌ

– Ấu dâm chỉ chứng rối loạn tình dục ở con người
– Họ có ham muốn tình dục với trẻ em
+ Dưới tuổi vị thành niên (dưới 14 tuổi)
– Tỷ lệ người mắc bệnh Ấu dâm ở Nam giới cao hơn ở Nữ giới
– Người mắc bệnh này tối thiểu phải từ 16 tuổi trở nên

Điều khá nguy hại: Ấu dâm là bệnh bẩm sinh vì thế rất khó điều trị bệnh. Việc chuẩn đoán khá khó khăn do người bệnh ít bộc lộ cảm xúc kể cả những bác sĩ đã có kinh nghiệm lâu năm, bác sĩ trực tiếp theo dõi, điều trị mặc dù họ hiểu và nắm bắt rõ ràng những biểu hiện của Ấu dâm là gì.

Để theo dõi các bác sĩ có thể dùng chụp cắt lớp MRI và một số thiết bị hỗ trợ theo dõi sóng não với mục đích theo dõi bản đồ, sóng hoạt động của bộ não. Các sóng não đó được thu lại rồi phân tích xem người bệnh bị kích thích bởi những yếu tố, âm nhạc, hình ảnh nào từ đó có căn cứ chuẩn đoán bệnh.

Theo một thống kê tại Mỹ, tỷ lệ trẻ em bị lam dụng tình dục trước năm 18 tuổi với trẻ em gái là 25% và với trẻ em trai là 18% tức là cứ 6 bé trai thì có 1 bé bị bệnh.

Trên đây là khái niệm Ấu dâm cùng một số thông tin cơ bản giúp bạn đọc có thể tự mình giải đáp các câu hỏi dạng như: Ấu dâm là gì, Ấu dâm là thế nào, Ấu dâm là bệnh gì… Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức mới trên Thuatngu.org – website tổng hợp các khái niệm, định nghĩa, thuật ngữ.

Minh QuangNguồn ảnh: Internet

Comments for Facebook

comments

0