29/05/2018, 15:22

Bánh gối

Cách Làm 60 ~ 80 phút Thêm Hình Ảnh LÀM VỎ BÁNH: Rây bột mì cho mịn.Sau đó, thêm nước và dầu ăn vào ...

Cách Làm

60 ~ 80 phút
Thêm Hình Ảnh

 

  1. ">
  2. Thêm Hình Ảnh

    LÀM VỎ BÁNH: Rây bột mì cho mịn.Sau đó, thêm nước và dầu ăn vào bột rồi dùng tay trộn đều để bột thành một khối dẻo, mịn, không dính tay, mặt bột mịn, trơn. Trong quá trình nhào bột nếu bạn thấy bột khô quá có thể vẩy thêm vài giọt nước nhưng nhớ không được vẩy nhiều quá để tránh cho bột bị nhão nhé! Hoặc nếu tỉ mỉ hơn, bạn có thể chia bột ra thành những phần nhỏ để dễ nhào hơn. Tiếp đó để bột nghỉ 30~60p trong tủ lạnh.

  3. Thêm Hình Ảnh

    LÀM NHÂN BÁNH: – Ngâm miến cho mềm rồi cắt vụn. Mộc nhĩ, nấm hương rửa sạch, ngâm cho nở mềm, thái hoặc băm nhỏ. Cà rốt, su hào và hành tây các bạn gọt vỏ rồi thái hoặc bào sợi (các bạn có thể thay thế su hào bằng củ đậu cũng rất ngon và mang lại độ ngọt cho bánh đấy). Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau, nêm nếm gia vị, hạt tiêu cho vừa khẩu vị.

  4. Thêm Hình Ảnh

    LÀM VỎ BÁNH: Rắc chút bột khô lên mâm rồi đặt bột đã nhào vào. Lấy cán cán bột cho đều và mỏng (Nếu không có cán có thể dùng chai, cốc, các dụng cụ hình tròn để cán bột). Sau đó, lấy bát ăn cơm đặt lên để tạo hình tròn (vỏ bánh).

  5. Thêm Hình Ảnh

    Khi làm bánh, các bạn cho phần nhân vào một nửa vỏ bánh, dính mép bột lại. Các bạn có thể bôi một chút nước ở mép bánh để bánh dính chắc hơn. Bạn có thể dùng dĩa ấn nhẹ vào mép bánh để bánh có những nếp đẹp mắt hơn.

  6. Thêm Hình Ảnh

    Rán bánh ngập dầu với lửa vừa để bánh chín vàng đều.

  7. Thêm Hình Ảnh

    CÁCH PHA NƯỚC CHẤM: Trộn đều 3 thìa nước mắm, ½ thìa nước sôi, 1 thìa đường, ½ thìa bột ngọt, ớt băm nhuyễn, tỏi băm đến khi đường và bột ngọt tan đều bạn cho 1 thìa chanh vào sao cho vừa ăn. Các bạn cho thêm đu đủ, cà rốt ngâm giấm vào nước chấm để bánh đỡ ngán hơn.

Bước tiếp theo

0