08/02/2018, 15:17

Bài thuốc chữa Sốt Xuất Huyết bằng lá tre cho bé mẹ yên tâm

Dùng lá tre đun lên chữa Sốt Xuất Huyết là bài thuốc Đông Y được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng cho bé, nhưng bạn cần lưu ý một số điểm. Hiện tại, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau kinh nghiệm chữa SXH ở trẻ bằng lá tre tươi với nước đun sôi, chắt lấy nước cho trẻ uống. Trên thực tế, lá tre có tác dụng ...

Dùng lá tre đun lên chữa Sốt Xuất Huyết là bài thuốc Đông Y được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng cho bé, nhưng bạn cần lưu ý một số điểm. Hiện tại, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau kinh nghiệm chữa SXH ở trẻ bằng lá tre tươi với nước đun sôi, chắt lấy nước cho trẻ uống. Trên thực tế, lá tre có tác dụng thanh nhiệt, làm mát nên dùng để hạ sốt rất tốt. Bài thuốc uống nước lá tre chữa sốt xuất huyết ở trẻ vì thế được các chị, các mẹ kháo nhau và một số Bác sĩ cũng áp dụng cho bệnh nhân, bên cạnh điều trị cùng phác đồ Tây Y kết hợp.

Lá tre có tác dụng thanh nhiệt, hạ sốt rất tốtLá tre có tác dụng thanh nhiệt, hạ sốt rất tốt

Bài thuốc Chữa sốt xuất huyết bằng lá tre


Bác sĩ Ngô Trọng Hùng là một trong những người đưa ra cách chữa sốt xuất huyết bằng lá tre theo phương pháp đông y. Nước lá tre có tác dụng thanh nhiệt, hạ sốt sẽ giúp trẻ bị Sốt xuất huyết nhanh khỏi bệnh. Bài thuốc lá tre chữa SXH cụ thể như sau:

Lá tre tươi 30 – 40g cho 10kg trọng lượng cơ thể. Bé 15kg thì dùng 45 – 60g lá tre + 0,25lít nước. Bé 30kg thì dùng 90 – 120g lá tre + 0,5. Người lớn 60kg thì dùng 180 – 240g lá tre + 1 lít nước. Nếu đang điều trị trong bệnh viện, thì có thể tăng thêm 30 – 50% lá tre cho mạnh hơn.

Lá tre + nước đun sôi nhỏ lửa 30 phút rồi chắt lấy nước, cho vào chai dùng dần 3 – 4 lần trong ngày. Chú ý: uống liên tiếp 5 – 7 ngày, kể cả khỏi rồi vẫn phải uống cho đủ ngày đủ liều.

Nhỡ không may có bị, thì cũng nhẹ hơn, và nếu đang nằm viện thì chắc chắn mau khỏi gấp 3 lần người khác.

Nếu đang sốt cao, lấy lượng cỏ nhọ nồi với trọng lượng tương đương như trên, giã nát, thêm nước hòa ra cho uống, hạ sốt nhanh hơn bất cứ loại thuốc nào. Tất nhiên là làm riêng và chỉ uống một lần khi sốt cao. Nếu sau 4 – 6h lại sốt cao, thì lại lấy lượng cỏ nhọ nồi như vậy làm lại lần 2. còn nước lá tre nấu một lần chia ra uống 3 – 4 lần trong ngày không thay đổi.

Nước lá tre có chữa được sốt xuất huyết?

GS.TS Phạm Xuân Sinh, Nguyên chủ nhiệm bộ môn dược học cổ truyền, Đại học Dược Hà Nội, GS Sinh cho biết, Lá Tre hay còn gọi trong y học là Trúc Diệp, là vị thuốc nam có tác dụng thanh nhiệt, làm mát hiệu quả. Lá tre dùng chữa cảm mạo bằng cách đun nước lá tre để xong và uống một ít. Lá tre cũng có tác dụng hạ sốt rất tốt.

Nước lá tre có tác dụng ra mồ hôi, đi tiểu nhiều, hạ sốt. Nước lá tre lành tính, không độc nên uống nhiều cũng chẳng việc gì.

Bên cạnh việc uống nước lá tre để chữa Sốt xuất huyết ở trẻ, các mẹ nên sử dụng nhiều biện pháp khác, đặc biệt đến điều trị ở bệnh viện bởi lá tre cũng chỉ có tác dụng ở một mức độ nào đó, trường hợp nặng phải cần tới bác sĩ.

Bạn cũng có thể dùng các loại nước khác để bù điện giải và hạ sốt nư Oresol, sắn dây, canh rau, nước hoa quả. Tất cả đều chứa nhiều vitamin, natri và muối khoáng giúp bổ sung điện giải và nước cho bệnh nhân.

Ngoài ra, mọi người cần chủ động phòng tránh sốt xuất huyết như diệt muỗi, loăng quăng, bọ gậy bằng cách loại bỏ chỗ nước đọng, phun thuốc. Ngủ phải mắc màn kể cả ngày lẫn đêm, đặc biệt với phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ bởi sức đề kháng yếu.

Người bị bệnh sốt xuất huyết nếu dùng thuốc hạ sốt chỉ được dùng Paracetamol, không được dùng các thuốc như Aspirin, Ibuprofen vì sẽ làm bệnh thêm nặng.

Hy vọng mọi người áp dụng cách điều trị bệnh Sốt Xuất Huyết bằng lá tre hiệu quả. Nên nhớ, nước lá tre không phải là thần dược mà chỉ như bài thuốc bổ trợ cho cơ thể lúc bị SXH. Tốt nhất, các mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện để bác sĩ áp dụng pháp đồ điều trị chuẩn của Bộ Y Tế.


0