08/02/2018, 15:17

H&M là gì – tìm hiểu hãng thời trang H&M bán lẻ quần áo Thụy Điển

Tìm hiểu nhãn hiệu thời trang H&M là gì, công ty bán lẻ quần áo đến từ Thụy Điển H&M chuyên về mảng thời trang bình dân, giá rẻ. Việc H&M vào Việt Nam được đông đảo người tiêu dùng quan tâm bởi có thêm lựa chọn về những mẫu quần áo giá phải chăng, hợp mốt. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người ...

Tìm hiểu nhãn hiệu thời trang H&M là gì, công ty bán lẻ quần áo đến từ Thụy Điển H&M chuyên về mảng thời trang bình dân, giá rẻ. Việc H&M vào Việt Nam được đông đảo người tiêu dùng quan tâm bởi có thêm lựa chọn về những mẫu quần áo giá phải chăng, hợp mốt. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết thương hiệu H&M là gì, H&M của nước nào và tầm ảnh hưởng trong làng thời trang thế giới như thế nào?

hãng thời trang H&M bán lẻ quần áo Thụy Điển 1H&M là thương hiệu thời trang bình dân của Thụy Điển

Hãng thời trang H&M là gì?


H&M là công ty thời trang đến từ Thụy Điển, một thương hiệu chuyên bán lẻ quần áo, phụ kiện với mọi lứa tuổi, giới tính. H&M được thành lập vào năm 1947, tính đến năm 2017 đã có 3.500 cửa hàng tại 58 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sự xuất hiện của H & M đã tạo ra cuộc cách mạng thời đại Công Nghiệp Thời Trang Nhanh (Fast Fashion, giống như Fast Food).

H&M là thương hiệu bình dân, trở thành công ty thời trang lớn thứ 2 thế giới, chỉ đứng sau Inditex của Tây Ban Nha, công ty mẹ Zara.

H&M là chữ viết tắt của “Hennes & Mauritz”, 2 công ty được thâu tóm từ ông trùm Persson.

Lịch sử hình thành và phát triển của H&M

H&M được thành lập năm 1947 bởi ông trùm Erling Persson tại Vaesteras, Thụy Điển. Cửa hàng đầu tiên là Hennes chuyên về kinh doanh cho phái nữ, tới năm 1968 Erling Persson thu mua lại Mauritz Widforss để phát triển thêm mảng thời trang nam. Chính từ đây, công ty được đổi tên thành “Hennes & Mauritz”, tiền thân của H&M. Giờ đây, H&M sản xuất và bán đủ các sản phẩm thời trang dành cho mọi đối tượng đàn ông, phụ nữ, thanh thiếu niên cho đến trẻ em.

hãng thời trang H&M bán lẻ quần áo Thụy Điển 2H&M nổi tiếng nhờ giá rẻ và các mẫu sản phẩm hợp thời trang

Triết lý kinh doanh của H&M là “Giá rẻ kinh doanh số lượng nhiều vẫn có lãi”, được Erling Persson đúc kết trong một chuyến công tác tại Mỹ kho thấy 1 cửa hàng quần áo có hàng dài người xếp hàng chỉ vì giá rẻ. Nhờ chiến lược này, H&M nhanh chóng gặt hái thành công, làm thay đổi nền công nghiệp Fast Fashion.

Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đã có mặt tại 58 quốc gia, 800 nhà máy, 3.500 cửa hàng và gần 100.000 nhân viên. Những thương hiệu mà ông trùm Erling Persson còn sở hữu bên cạnh H&M là COS, Monki, Weekday, Cheap Monday và Other Stories.

H&M vào Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Thương hiệu thời trang H&M nổi tiếng nhờ khả năng bắt nhịp xu hướng, chạy theo trào lưu và cập nhật rất nhanh các mẫu độc đáo trên sàn runway với mức giá hợp ví tiền người tiêu dùng. Ưu điểm của H&M là biến tấu rất nhanh và sáng tạo, bắt nhịp với gout thời trang của thị trường.

Đặc biệt, giá cả quần áo tại H&M rất “hạt dẻ”, dao động từ 89.000 đồng đến 1,7 triệu đồng. Giá của H&M thậm chí còn rẻ hơn cả Zara nữa. Đồng thời, công ty còn kinh doanh phụ kiện.

Tuy nhiên, hàng của H&M cũng không phải tốt như hàng hiệu. Chỉ cần một lần giặt và đường ủi là thì phom dáng đã khác. Chắc chắn, mức giá chỉ vài trăm nghìn chất liệu vải sẽ không được như sản phẩm cao cấp, nhưng như vậy cũng đã đủ với người dùng bình dân.

Việc H&M gia nhập vào thị trường Việt Nam tạo thêm cơ hội cho người dùng thu nhập thấp được lựa chọn sản phẩm đẹp, hợp thời trang và bắt kịp xu thế. Thế nhưng, H&M cũng tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt, đe dọa tới “miếng cơm” của các cửa hàng bán lẻ trên phố.

Hy vọng mọi người đã biết H&M là gì, thương hiệu thời trang Thụy Điển H&M có những ưu nhược điểm nào. Hiện tại, H&M đã có mặt ở Việt Nam, cập nhật phiên bản tiếng Việt trên trang web chính thức. Đó sẽ là cơ hội cho người dân tiếp cận thương hiệu thời trang sành điệu với giá rẻ.


0